ข่าว

ด่วน!! บึ้มสนั่นเมืองหลวงซีเรีย-ทรัมป์จับมือพันธมิตรถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดนัลด์ ทรัมป์" แถลงอนุมัติแผนปฏิบัติการถล่มซีเรีย โดยเป็นความร่วมมือของสหรัฐ-ฝรั่งเศส-อังกฤษ

                        ประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้นำสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งให้กองทัพสหรัฐอเมริกา ร่วมกับกองทัพพันธมิตร ประกอบด้วยฝรั่งเศส และอังกฤษ เปิดปฏิบัติการทางทหารถล่มเป้าหมายรัฐบาลซีเรียแล้ว และขณะมีรายงานว่า เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นไปทั่วใกล้กับกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย


 

ด่วน!! บึ้มสนั่นเมืองหลวงซีเรีย-ทรัมป์จับมือพันธมิตรถล่ม

 

                        ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวเกิดไล่หลังไม่กี่ชั่วโมง หลังการประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่นายอันโตนิโอ กูแตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ เพิ่งกล่าวด้วยถ้อยคำวิตก ถึงการเผชิญหน้าระหว่างชาติมหาอำนาจ พร้อมเตือนว่าความโกลาหลนี้จะเป็นภัยต่อสันติภาพและความมั่นคงของโลก

                          ปฎิบัติการใช้กำลังทหาร ของกลุ่มพันธมิตร ที่มีต่อซีเรีย ครั้งนี้ ตึงเครียดมาตั้งแต่ในเวทียูเอ็น เมื่ออเมริกาพร้อมด้วยพันธมิตร ฝรั่งเศส กล่าวอ้างว่ามีหลักฐานยืนยันว่ารัฐบาล นายบาชาร์ อัล-อัสซาด ที่รัฐบาลรัสเซียหนุนหลังอยู่ ใช้อาวุธเคมีทำร้ายพลเรือนครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 8 เม.ย. และยังระบุว่า ทางรัฐบาลซีเรีย ได้ดำเนินการใช้อาวุธเคมีมาแล้วกว่า 7 ครั้ง

                        ขณะที่ นายกรัฐมนตรี "เทเรซา เมย์" ของอังกฤษ บอกในการประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินว่า การโจมตีด้วยอาวุธเคมีที่เมืองดูม่าของซีเรีย มีผู้เสียชีวิตมากถึง 75 คน

                        ด้าน โฆษกรัฐบาล รัสเซีย ได้เตือนสหรัฐอย่าโจมตีทางอากาศในซีเรีย มิฉะนั้นอาจจุดสงครามระหว่างรัสเซียกับสหรัฐได้ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ รอสสิยา-24 ของทางการรัสเซีย ก็ยังได้เตือนประชาชนให้เก็บของใช้ที่จำเป็นใส่กระเป๋า เพื่อเตรียมพร้อมรับสงครามโลกที่คาดว่าจะเกิดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ