ข่าว

หาดูยาก!! คลิปโลมาคลอดลูกออกมาว่ายน้ำกับแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกที่มีการบันทึกคลิปการคลอดลูกของโลมาตามธรรมชาติ นอกชายฝั่งออสเตรเลีย 


                    นักท่องเที่ยวล่องเรือชมโลมาในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ พีล ฮาร์วีย์ นอกชายฝั่งเมืองมันดาราห์ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โชคดีสุดๆ เมื่อได้มีโอกาสเห็นโลมาออกลูกกับตาตัวเอง
              

                      และโรบิน บิคเคลล์ อาสาสมัครจากกลุ่มกู้ชีพโลมามันดูราห์ ได้บันทึกคลิปธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจหายากนี้ไว้มาให้คนอื่นๆได้ชมด้วย ท่ามกลางเสียงอุทานอย่างตื่นเต้นดีใจตลอดเวลา 

 

 

                    ลูกโลมาตัวนี้ได้รับการตั้งชื่อว่า ปอม ปอม เชื่อว่าคลิปนี้เป็นครั้งแรกของการบันทึกกระบวนการให้กำเนิดชีวิตใหม่ของโลมาตามธรรมชาติ ในออสเตรเลีย 
                    บิคเคลล์ กล่าวว่า การได้เห็นโลมาคลอดลูกจนถึงเห็นชีวิตใหม่โผขึ้นมาหายใจเฮือกแรก เป็นประสบการณ์เหลือเชื่อและเธอจะไม่มีวันลืมเลย 
                    รายงานระบุว่า ตอนแรก นักท่องเที่ยวบนเรือ คิดว่าแม่โลมาที่มีชื่อว่า “สแควร์คัท” อาจได้รับบาดเจ็บหรือไม่สบาย  ก่อนมารู้ตัวว่าพวกเขากำลังจะได้เห็นปรากฎการณ์แห่งชีวิตสุดพิเศษ แต่เรือรักษาระยะห่างอย่างระมัดระวังไม่ให้ไปรบกวน  

                   


              

                   หาดูยาก!! คลิปโลมาคลอดลูกออกมาว่ายน้ำกับแม่

                    

                   ทั้งหมดนี้ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงได้เห็นลูกโลมาโผขึ้นมาหายใจครั้งแรกและเล่นกับแม่ของมัน แต่หลังออกมาดูโลกใหม่ๆ ตัวลูกไปทางหนึ่ง แม่มันไปอีกทางหนึ่ง ต่อมาจึงเรียนรู้จับทิศทาง หลังจากนั้นราว 5 นาที โลมาสองแม่ลูกจึงล้อคลื่นเคียงข้างกันไปในอ่าวพีล ก่อนออกไปในแม่น้ำเมอร์เรย์  
                    ปอม ปอม เป็นหนึ่งในลูกโลมา 11 ตัวที่ถือกำเนิดในรอบ 3 เดือน ทำให้ประชากรโลมาโดยรวมในเขตอนุรักษ์ อยู่ที่ราว 80 ตัวแล้ว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ