ข่าว

สนามบินสหรัฐสั่งแยกอาหารออกจากระเป๋าถือผ่านเครื่องเอ็กซเรย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเดินทางผ่านสนามบินสหรัฐ อาจต้องเตรียมพร้อมแยกอาหารออกจากกระเป๋าถือ ผ่านเครื่องเอ็กซเรย์


                    นอกจากเครื่องคอมพิวเตอร์แบบแล็ปท็อป อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และของเหลว ที่ผู้โดยสารจะต้องนำออกจากกระเป๋าถือ ก่อนผ่านเครื่องเอ็กซเรย์รักษาความปลอดภัยสนามบินในสหรัฐแล้ว 

               

                   ล่าสุด สำนักงานความปลอดภัยการขนส่งสหรัฐ (ทีเอสเอ) แจ้งว่าผู้โดยสารอาจต้องเตรียมพร้อมกับการถูกเจ้าหน้าที่ทีเอสเอ ขอให้นำสิ่งของทุกอย่างที่เครื่องเอ็กซเรย์กระเป๋าจับภาพได้ไม่ชัด รวมถึงอาหาร 

                   ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือ อาทิ คอมพิวเตอร์แทบเล็ต เครื่องอ่านอีบุ๊กแบบคินเดิล และเครื่องเล่นเกมวิดีโอ ที่จะต้องนำออกจากกระเป๋าก่อนผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ 


                    แถลงการณ์ระบุว่า  นักเดินทางอาจได้รับคำสั่งให้แยกของ เช่น ผงและวัสดุใดๆที่อยู่ในกระเป๋าแบบเกาะกันอยู่ ยากที่เครื่องเอ็กซเรย์ตรวจจับได้ ระเบียบใหม่เริ่มนำมาใช้แล้ว ซึ่งอาจจะทำให้ต้องเข้าแถวรอผ่านด่านรปภ.นานขึ้น จึงแนะนำให้จัดสิ่งของภายในกระเป๋าไม่ให้อยู่รวมกัน เพื่อผ่านขั้นตอนคัดกรองอย่างสะดวก และแถวไหลลื่น

 
                    มาตรการความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ผ่านการทดสอบตลอดปีที่แล้ว ที่สนามบินหลายแห่ง อาทิ สนามบินฟีนิกส์ สกาย ฮาร์เบอร์ อินเตอร์เนชันแนล แต่จากนี้ไปจะเริ่มใช้ทั่วประเทศ เดวิด เพคอสเค ผู้อำนวยการทีเอสเอ กล่าวว่า กลุ่มก่อการร้าย อย่างไอเอส ยังพยายามหาหนทางโจมตีสายการบินพลเรือนอยู่ต่อไป ทีเอสเอจึงต้องดำเนินมาตรการให้ล้ำกว่าภัยคุกคามที่ไม่หยุดนิ่ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ