ข่าว

รัสเซียเตือนสอยร่วงขีปนาวุธสหรัฐที่มุ่งถล่มซีเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทูตรัสเซียในเลบานอนเตือนหากสหรัฐใช้กำลังกับซีเรีย ขอสงวนสิทธิยิงสกัด 

                    อเล็กซานเดอร์ ซาซิปคิน เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำเลบานอน ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ "อัล มานาร์"ในเลบานอน ว่ากองทัพรัสเซียขอสงวนสิทธิที่จะเผชิญความก้าวร้าวของสหรัฐต่อซีเรีย ด้วยการยิงสกัดขีปนาวุธใดก็ตามที่พุ่งเป้าซีเรีย รวมถึงฐานยิงขีปนาวุธก็จะตกเป็นเป้าด้วยเช่นกัน 

                  

             นายซาซิปคิน กล่าวด้วยว่า สหรัฐกำลังใช้ข้อกล่าวหาซีเรียใช้อาวุธเคมี อ้างความชอบธรรมโจมตีซีเรีย 

 

 


                     ถ้อยแถลงนี้มีขึ้น หลังจากที่ ยูโรคอนโทรล สำนักงานควบคุมการจราจรทางอากาศของสหภาพยุโรป แจ้งเตือนอากาศยานในเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก ให้ระวังการโจมตีจากขีปนาวุธ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ภายใน 72 ชั่วโมงข้างหน้า

                   
               

                    ขณะที่มีรายงานว่าอังกฤษ ฝรั่งเศสและสหรัฐอเมริกากำลังหารือมาตรการทางทหารที่อาจนำมาใช้ เพื่อลงโทษประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ฐานใช้อาวุธเคมีกับประชาชนที่เมืองดูมา ชานกรุงดามัสกัส  ที่กลุ่มอาสาสมัครและแหล่งข่าวการแพทย์ระบุว่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 40 คน แต่รัสเซียบอกว่าเป็นข่าวลวง และทหารของตนที่เข้าไปในเมืองดูมา ไปพบร่องรอยสารเคมีใดๆ     

                      ในวันเดียวกัน คณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ ไม่สามารถทำความตกลงผ่านร่างมติ 3 ร่าง  ว่าด้วยการเรียกร้องสอบสวนการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย หลังจากมหาอำนาจสหรัฐกับรัสเซียต่างฝ่ายต่างไม่เห็นด้วยกับร่างมติของอีกฝ่าย  หลังจากนั้น นายวาสิลี เนเบนเซีย ทูตรัสเซียประจำยูเอ็น กล่าวเรียกร้องอีกครั้งให้สหรัฐ เลี่ยงใช้ปฏิบัติการทางทหาร และเตือนรัฐบาลวอชิงตันว่า จะต้องรับผิดชอบกับผลของ”การผจญภัยทางทหารอย่างผิดกฎหมาย”ที่สหรัฐก่อขึ้น  
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ