ข่าว

ยิงสนั่นสนง.ใหญ่ยูทูบเจ็บ 3-มือปืนหญิงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานในตึกยูทูบแตกตื่นหนีตาย เสียงปืนดังหลายนัด ก่อนพบศพหญิงคาดเป็นมือปืน บาดเจ็บ 3 


                    เอด บาร์เบรินี หัวหน้าตำรวจซานบรูโน แคลิฟอร์เนีย แถลงว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และพบศพสตรี 1 คนที่เชื่อว่าเป็นมือปืน อยู่ในบริเวณสำนักงานใหญ่ยูทูบ คาดว่าเธอฆ่าตัวตาย ส่วนผู้บาดเจ็บ สื่อสหรัฐรายงานเป็นชาย 1 คนอาการสาหัส อีกสองคนเป็นสตรี 

 

 

ยิงสนั่นสนง.ใหญ่ยูทูบเจ็บ 3-มือปืนหญิงดับ                            พนักงานยูทูบคนหนึ่งกล่าวว่า ผู้คนพยายามวิ่งออกจากอาคารเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ ที่อยู่ในร้านฟาสต์ฟูด คาร์ล จูเนียร์ ตรงข้ามท้ายตึกยูทูบที่เป็นชานรับประทานอาหาร เล่าว่า ได้ยินเสียงปืน 2 หรือ 3 นัดก่อน จากนั้นได้ยินอีกราว 10 นัด  ผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาวิ่งไปที่ร้าน คนในร้านพยายามช่วยกันห้ามเลือด 
                    ทอดด์ เชอร์แมน พนักงานในตึก ทวิตเล่าวว่า พวกเขากำลังนั่งประชุมกันอยู่ จู่ๆได้ยินเสียงคนวิ่งเพราะพื้นสั่นจนตอนแรกคิดว่าแผ่นดินไหว ขณะเดินไปทางบันไดหนีไฟ มีคนบอกว่า มีคนถือปืน ณ จุดนั้น เขารู้สึกว่า คนไม่รู้จักที่เขาเห็น มีโอกาสเป็นมือปืนได้หมด 
                    สำนักงานใหญ่ยูทูบ ในเมืองซานบรูโน มีพนักงานกว่า 1,100 คน 

 

ยิงสนั่นสนง.ใหญ่ยูทูบเจ็บ 3-มือปืนหญิงดับ

ยิงสนั่นสนง.ใหญ่ยูทูบเจ็บ 3-มือปืนหญิงดับ
 

            เจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ข้อมูลใดๆเกี่ยวกับมูลเหตุจูงใจและรายละเอียดเกี่ยวกับมือปืน แต่เอบีซีนิวส์ อ้างแหล่งข่าวว่าเหตุยิงน่าจะมีสาเหตุจากปัญหาภายใน ไม่น่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย                      
             เหตุยิงโดยผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิง เกิดขึ้นน้อยมากในสหรัฐ ผลศึกษาของสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ที่สำรวจสถิติเหตุยิง 160 ครั้งในที่สาธารณะ ช่วงปี 2543 -2546 พบว่ามือปืนเป็นผู้หญิงเพียง 6 คน หรือ 3.8% 

                 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ