ข่าว

พ่อจีนขับแท็กซี่ตามหาลูกสาว 24 ปีที่สุดได้เจอ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณพ่อชาวจีนตามหาลูกสาวหายไปตอน 3 ขวบอย่างไม่ยอมสิ้นหวัง และได้เจอกันในที่สุด


                    ลูกสาวของ หวัง หมิงชิง คุณพ่อชาวจีน หายสาปสูญเมื่อ 24 ปีก่อนขณะที่เธออายุเพียง 3 ขวบ แต่คนเป็นพ่อไม่เคยละความพยายามตามหา กระทั่งตัดสินใจไปเป็นคนขับรถแท็กซี่ในปี 2558 คอยถามผู้โดยสารทุกคนว่าเคยได้ยินหรือรู้เรื่องเด็กหญิงหลงทางบ้างหรือไม่ ไม่น่าเชื่อว่าความพยายามของเขาประสบความสำเร็จ และตามข่าวทั้งสองจะได้พบกันในวันนี้

 

                    หวังเล่าว่า เขากับภรรยาตั้งแผงขายผลไม้ริมถนน ในเมืองเฉิงตู เมื่อ 8 มกราคม 2537 กำลังรับมือกับลูกค้ากลุ่มใหญ่ รู้ตัวอีกทีลูกสาวก็หายไปแล้ว หลังจากนั้น หวังทำทุกทางที่คิดได้เพื่อให้ได้ลูกสาวกลับคืน ไม่ว่าจะติดต่อตำรวจ ติดประกาศคนหายตามถนน และค้นหาตามสถานสงคราะห์เด็กและโรงพยาบาล แต่ก็ล้มเหลว จึงหันมาเป็นคนขับแท็กซี่ให้กับบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง หวังว่าอาชีพนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสได้เห็นหน้าลูกอีกครั้ง โดยเขาจะขอให้ผู้โดยสารรับบัตรที่มีรูปและรายละเอียดลูกสาว และขอให้ช่วยกันส่งต่อบนเวบไซต์สังคมออนไลน์ WeChat 
                    การตามหาลูกสาวของหวังเป็นข่าวดังทั่วประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว โดย ณ เวลานั้น เขาได้แจกบัตรตามหาลูกสาวแก่ผู้โดยสารเกือบ 5,000 คน ความหวังยิ่งใหญ่ของเขาคือ วันหนึ่ง ลุกสาวจะขึ้นไปนั่งบนรถแทกซี่ของเขาแล้วตะโกนว่า “พ่อ” 
                    เวบไซต์ Cover รายงานว่า สตรีนามว่า คัง อิง ในเมืองผานสี มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือ เห็นเรื่องราวของคุณพ่อรายนี้ และคิดว่าเธออาจเป็นเด็กคนนั้น เธอจึงติดต่อไปที่หวังและเดินเรื่องตรวจดีเอ็นเอ และผลตรวจก็ออกมาเมื่อวาน ยืนยันว่าเธอคือ หวัง ชีเฟิง ลูกสาวของเขา

พ่อจีนขับแท็กซี่ตามหาลูกสาว 24 ปีที่สุดได้เจอ 


พ่อจีนขับแท็กซี่ตามหาลูกสาว 24 ปีที่สุดได้เจอ                      

                    คัง อิง กล่าวว่า ครอบครัวบอกว่ารับเธอมาเลี้ยงเป็นลูก  โดยไม่รู้เลยว่าเติบโตและอาศัยในเมืองเสฉวน ห่างจากบ้านพ่อกับแม่เพียง 20 กิโลเมตร 
                    หลังได้รับโทรศัพท์จากลูกสาว หวังร่ำไห้ด้วยความดีใจ และมีรายงานว่าสองพ่อลูกจะได้พบกันครั้งแรกที่เฉิงตู ในวันอังคารนี้ สิ้นสุดการรอคอย 24 ปี 

ขอบคุณภาพ www.thecover.cn

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ