ข่าว

"คิมจองอึน"ชอบมากคอนเสิร์ตเค-ป๊อป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีใต้ครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี สร้างความประทับใจอย่างมากแก่คิมจองอึน 

 

                    ผู้นำเกาหลีเหนือ นายคิม จอง อึน  พร้อมด้วยนางรี โซล จู ภรรยาซึ่งเป็นอดีตนักร้อง ร่วมชมคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีใต้เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และสำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ (เคซีเอ็นเอ) รายงานว่า ผู้นำคิมจองอึน ยิ้ม ปรบมือ และกล่าวถึงความรู้สึกว่า ประทับใจมากที่เห็นผู้ชมเกาหลีเหนือมีอารมณ์ร่วมกับการแสดงและเข้าใจวัฒนธรรมป๊อปจากเกาหลีใต้ 

 "คิมจองอึน"ชอบมากคอนเสิร์ตเค-ป๊อป

 "คิมจองอึน"ชอบมากคอนเสิร์ตเค-ป๊อป

                    การปรากฎตัวของบุคคลระดับสูงอย่างผู้นำสูงสุดและภรรยา ถือเป็นโอกาสหาได้ยากเนื่องจากระบอบเปียงยางมักพยายามสุดฤทธิ์เพื่อป้องกันวัฒนธรรมป๊อปจากเพื่อนบ้านทางใต้เล็ดรอดเข้าไปถึงประชาชนในบ้าน นอกจากคิม จะกลายเป็นผู้นำเกาหลีเหนือคนแรกที่ร่วมชมการแสดงของศิลปินจากเกาหลีใต้แล้ว ยังได้พบปะพูดคุยกับเหล่าศิลปินหลังเวที แสดงความขอบคุณ และถ่ายรูปหมู่ 
                    คิม กล่าวด้วยว่า ต้นเดือนเมษายน เขาจะยุ่งมากเพราะกำหนดการทางการเมืองซับซ้อน จึงรู้สึกยินดีมากที่ปลีกตัวไปชมคอนเสิร์ตได้ 
                    คอนเสิร์ตในครั้งนี้ชื่อว่า Spring is Coming หรือ ฤดูใบไม้ผิลที่กำลังจะมาถึง จัดขึ้นที่โรงละคร อีสต์ เปียงยาง แกรนด์ จุผู้ชมได้ 1,500 ที่นั่ง กลุ่มศิลปินจากเกาหลีใต้ มีทั้งนักร้องเค-ป๊อป  ร็อค และแนวอื่นๆ ก่อนจะมีการจัดแสดงอีกครั้งในวันอังคารนี้ นอกจาก คิม จอง อึน แล้ว คิม โย จอง น้องสาวของเขา และ คิม ยอง-นัม ประมุขแห่งรัฐของเกาหลีเหนือ ร่วมชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย 
                    โด จอง ฮวาน รัฐมนตรีวัฒนธรรมเกาหลีใต้ กล่าวว่า ตลอดการแสดง คิม จอง อึน แสดงท่าทีสนอกสนใจการแสดงต่างๆอย่างมาก โดยถามถึงเพลงและเนื้อเพลงต่างๆอยู่ตลอด 
                    การแสดงของ เรด เวลเว็ต เป็นไฮไลต์ของคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ และเยริ หนึ่งในสมาชิกของวง กล่าวว่า ผู้ชมเกาหลีเหนือปรบมือให้กับการแสดงของพวกเธอดังกว่าที่คาด ขนาดร้องเพลงตามได้ เธอรู้สึกดีใจมาก 
                    เหล่าศิลปินปิดท้ายการแสดงโดยออกมารวมตัวร้องเพลงเกี่ยวกับการรวมชาติ ขณะผู้ชมลุกขึ้นปรบมือ 
                    ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ระบุว่าการปรากฎตัวของคิม เป็นนิมิตหมายที่ดี และหวังว่าจะช่วยส่งเสริมการเจรจาและปรองดองบนคาบสมุทรเกาหลีได้ 

 "คิมจองอึน"ชอบมากคอนเสิร์ตเค-ป๊อป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ