ข่าว

ศิลปิน K-POP เตรียมแสดงคอนเสิร์ตที่เกาหลีเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนคณะทำงานด้านอุตสาหกรรมบันเทิงจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ พบปะเพื่อหารือเรื่องการส่งศิลปินเกาหลีใต้ไปแสดงที่กรุงเปียงยาง

 

          ตัวแทนคณะทำงานด้านอุตสาหกรรมบันเทิงจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้พบปะกันที่หมู่บ้านพันมุนจอม บริเวณเขตปลอดอาวุธระหว่างชายแดนสองเกาหลี เมื่อวันอังคารที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา  เพื่อหารือกันเรื่องการส่งศิลปินเกาหลีใต้ไปเปิดการแสดงที่กรุงเปียงยาง

          สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่า คณะศิลปินจากเกาหลีใต้จะเดินทางไปยังเกาหลีเหนือระหว่างวันที่ 31 มี.ค.- 3 เม.ย. นี้

 

ศิลปิน K-POP เตรียมแสดงคอนเสิร์ตที่เกาหลีเหนือ

 


          คณะทำงานจากเกาหลีเหนือ นำโดย ฮยอนซงวอล หัวหน้าวง “โมรันบง” เกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลีเหนือ ส่วนคณะทำงานจากเกาหลีใต้ นำโดย ยุนซัง นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังของเกาหลีใต้  ซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นผู้กำกับการแสดงของคณะตัวแทนศิลปินที่จะเดินทางไปยังเกาหลีเหนือ

 

ศิลปิน K-POP เตรียมแสดงคอนเสิร์ตที่เกาหลีเหนือ

 

          ทั้งนี้ ศิลปินที่จะเดินทางไปแสดงในกรุงเปียงยางนั้นได้แก่ โจยองพิล นักร้องเพลงป็อบที่อยู่ในวงการเพลงเกาหลีตั้งแต่ยุค 80, วง Red Velvet เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากค่ายเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนท์ และซอฮยอน อดีตสมาชิกวงเกิร์ลเจเนอเรชั่นที่เคยขึ้นร้องเพลงร่วมกับนักร้องจากเกาหลีเหนือมาแล้วในช่วงการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

 

ศิลปิน K-POP เตรียมแสดงคอนเสิร์ตที่เกาหลีเหนือ

 

          ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ผ่อนคลายความตึงเครียดไปมากในช่วงการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่ผ่านมานี่เอง นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังตกลงให้มีการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือ-ใต้ในช่วงปลายเดือนเม.ย. นี้อีกด้วย



 

 


.....................................
ที่มา : China Xinhua News

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ