ข่าว

เลือกตั้งรัสเซีย เปิดทาง“ปูติน”สมัยที่4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวรัสเซียใน"คัมชัตกา"และ"ชูคอตกา"หย่อนบัตรเลือกตั้ง ระบุชาวรัสเซียที่มีสิทธิลงคะแนน 110 ล้านราย และอีก1.89 ล้านรายอยู่ต่างประเทศ คาดเปิดทาง"ปูติน"สมัยที่4

 

         สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในขณะที่ดินแดนซึ่งกว้างใหญ่ไพศาลในรัสเซียประกอบไปด้วยเขตเวลาถึง 9 เขตนั้น ทำให้การลงคะแนนเสียงเริ่มต้นที่พื้นที่ตะวันออกไกลก่อน โดยเขตคัมชัตกาและชูคอตกาเองก็เป็นพื้นที่ที่มีการลงคะแนนเสียง เมื่อเวลา 8.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในรัสเซีย ขณะที่อีกหลายพื้นที่ของรัสเซียนั้น ยังคงต้องรอเวลาอีกหลายชั่วโมงกว่าจะไปใช่สิทธิลงคะแนนเสียงได้ในวันนี้(18 มีนาคม 2561)

 

เลือกตั้งรัสเซีย เปิดทาง“ปูติน”สมัยที่4

 

 

เลือกตั้งรัสเซีย เปิดทาง“ปูติน”สมัยที่4

          เอลลา แพมฟิโลวา หัวหน้าคณะกรรมการเลือกตั้งกลางของรัสเซีย กล่าวว่า ชาวรัสเซียที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงประมาณ 110 ล้านราย และมีอีกประมาณ 1.89 ล้านรายที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ขณะที่คูหาเลือกตั้งในประเทศมีจำนวนมากกว่า 97,000 คูหา และสถานีเลือกตั้งในต่างประเทศก็มีจำนวนมากกว่า 400 แห่ง

 

เลือกตั้งรัสเซีย เปิดทาง“ปูติน”สมัยที่4

           สำหรับผู้ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียทั้ง 8 ราย ประกอบด้วยประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ซึ่งเป็นผู้สมัครอิสระ ส่วนนายวลาดิเมียร์ ไชรินอฟสกี เป็นผู้สมัครจากพรรคลิเบอรัล เดโมเครติค พาร์ตี ออฟ รัสเซีย นายพาเวล กรูดินิน นักธุรกิจที่ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคคอมมิวนิสต์ พาร์ตี ออฟ เดอะ รัสเซียน เฟเดอเรชัน และผู้สมัครจากพรรคยาโบลโกอย่างนายกริกอรี ยาฟลินสกี นายบอริส ทิตอฟ หัวหน้าพรรคพาร์ตี ออฟ โกรท นายเซอร์เก บาบูริน หัวหน้าพรรครัสเซียน ออล พีเพิล ยูเนียน เครซินา ซอบชาค ผู้จัดรายการทีวี และแมกซิม ซูไรคิน หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์ ออฟ รัสเซีย

 

 

เลือกตั้งรัสเซีย เปิดทาง“ปูติน”สมัยที่4

 

 

เลือกตั้งรัสเซีย เปิดทาง“ปูติน”สมัยที่4

            ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน  ผู้ครองเก้าอี้ประธานาธิบดีรัสเซียมาเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี และเขาเป็น 1 ใน 8 ผู้ท้าชิง​ตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียในครั้งนี้ด้วย มีการคาดการณ์ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ “ปูติน”จะได้คะแนนเสียงถึงร้อยละ 70 แม้ว่าไม่ค่อยได้หาเสียงเท่าไหร่นัก และจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอีกครั้ง นั่นหมายถึง“ปูติน”จะเป็นประธานาธิบดีรัสเซีย สมัยที่ 4 ซึ่งจะหมดวาระในปี 2567 

  -----//-------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ