ข่าว

คุก 6 เดือนหญิงยิงแฟนหนุ่มดับหวังทำคลิปดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัดสินลงโทษ โมนาลิซา คุณแม่ลูกสองวัย 20 ปี จำคุก 6 เดือน เธอยิงแฟนหนุ่มเสียชีวิต ระหว่างทำคลิปวิดีโอยูทูบแนวหวาดเสียวหวังให้เป็นกระแสในออนไลน์

 

          ผู้พิพากษาศาลในรัฐมินเนโซตา ตัดสินลงโทษ โมนาลิซา เปเรซ คุณแม่ลูกสองวัย 20 ปี จำคุก 6 เดือน จากเหตุการณ์ที่เธอยิงแฟนหนุ่มเสียชีวิต ระหว่างทำคลิปวิดีโอยูทูบแนวหวาดเสียวหวังให้เป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ แต่เกิดผิดพลาดกลายเป็นโศกนาฏกรรม

          เปเรซ เชื่อว่าเปโดร ลุยซ์ พ่อของลูก จะปลอดภัยโดยใช้หนังสือหนาๆ กันไว้ ขณะใช้ปืนยิงอีกฝ่ายในระยะประชิด เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ผลทำให้ลุยซ์ วัย 22 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เปเรซ ทำความตกลงยุติคดีกับอัยการเมื่อธันวาคม โดยรับสารภาพในข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน และจะรับโทษจำคุกคราวละ 30 วันต่อปี ในระยะ 3 ปีข้างหน้า ส่วนที่เหลืออีก 3 เดือนให้รับโทษเป็นกักบริเวณในบ้าน และรอลงอาญา 10 ปี

 

คุก 6 เดือนหญิงยิงแฟนหนุ่มดับหวังทำคลิปดัง

 

          เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นขณะเปเรซกำลังตั้งท้องลูกคนที่สอง ลุยซ์เป็นคนบอกให้เธอใช้ปืนสั้น .50 ยิงเขาได้ในระยะห่างเพียง 1 ฟุต โดยลุยซ์ที่หวังแจ้งเกิดทางอินเทอร์เน็ต จะถือพจนานุกรมหนา 3.5 ซม.กันไว้ที่หน้าอก เขาให้เธอดูหนังสืออีกเล่มที่มีรูกระสุนด้านหนึ่งอีกด้านหนึ่งไม่มีรู เป็นหลักฐานว่าแผนการของเขาจะได้ผล

          ตอนนั้น เปเรซแจ้งทางทวิตเตอร์ก่อนแสดงหวาดเสียวว่า เธอกับเปโดรกำลังจะทำคลิปยิงปืนอันตรายที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ย้ำว่าเป็นแนวคิดของเปโดรไม่ใช่ของเธอ จากนั้นตั้งกล้อง 2 ตัวเพื่อบันทึกวิดีโอ ผลปรากฏว่ากระสุนทะลุหนังสือเข้าร่างของพ่อเด็ก และเสียชีวิตจากกระสุนนัดเดียวเข้าที่หน้าอก ต่อหน้าลูกสาวคนโตวัย 3 ขวบที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนอัดคลิปซึ่งตำรวจไม่มีแผนจะเปิดเผย

          ญาติของลุยซ์ กล่าวว่า ผู้ตายเคยพูดหลายหนว่าจะทำคลิปแนวนี้ พวกเขาพยายามห้ามปรามแล้ว แต่เขากล่าวว่า เราต้องการยอดเข้าชมเพิ่มขึ้น

          ช่องยูทูบของทั้งคู่ในเวลานั้น มียอดผู้ติดตาม 218 ราย คลิปแนวแหวกที่ยังปรากฏอยู่ เช่น เปเรซป้อนโดนัทโรยแป้งเด็กให้ลุยซ์กิน

          คลิปวิดีโอทั้งหมดมียอดเข้าชมรวม 5.3 ล้านครั้ง ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของข้อตกลงกับอัยการ ยังรวมถึงการที่เปเรซจะไม่แสวงหาประโยชน์จากเรื่องราวของตัวเองและห้ามครอบครองอาวุธปืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ