ข่าว

สนั่นโซเชียล!!นักข่าวสาวจีนกลอกตามองบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่เก็บอาการ!! นักข่าวหญิงชาวจีนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลังกลอกตามองบนรำคาญคำถามยืดยาวของเพื่อนร่วมอาชีพ 

 

                    เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้น ในที่ประชุมแถลงข่าวภายในมหาศาลาประชาชนจีนในกรุงปักกิ่ง หลังการประชุมสภาประชาชนจีน เมื่อวันอังคารที่ 13 มีนาคมผ่านมา ระหว่างที่นักข่าวหญิงในชุดแดงกำลังตั้งคำถามเกี่ยวกับโครงการเส้นทางสายไหม  เหลียง เซียงยี่ นักข่าวหญิงจากสำนักข่าวการเงิน อี้ไช ที่ยืนฟังคำถามอยู่ข้างกันนาน 45 วินาทีโดยไม่มีทีว่าจะจบ ก็เริ่มทำท่าถอนหายใจ เอามือจับผม เหลือบตาและหันหน้ามองข้าง ปิดท้ายด้วยการกลอกตามองบนอย่างไม่เก็บอาการ 

                    กล้องของสถานีโทรทัศน์ทางการ CCTV บันทึกนาทีนั้นไว้ได้ทุกช็อต และคลิปนี้ก็ทำให้เธอกลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์จีนทันที 

                    สื่อสังคมออนไลน์จีนเต็มไปด้วยภาพเคลื่อนไหว gif ภาพการ์ตูน มีการทำคลิปแสดงอากัปกริยาล้อเลียนโดยแต่งชุดแดงและฟ้าเลียนแบบ เท่านี้ยังไม่พอ ภาพของนักข่าวเหลียงยังกลายเป็นลายสกรีนเสื้อยืด และเคสโทรศัพท์วางขายบนเวบไซต์ เถาเป่า ที่เทียบได้กับอีเบย์เวอร์ชั่นจีน   

                    แต่รัฐบาลปักกิ่งที่มีความอ่อนไหวยิ่งต่อเรื่องราวที่เป็นกระแส เกี่ยวเนื่องกับการประชุมสภาประชาชน ออกมาเซ็นเซอร์อย่างรวดเร็ว ภายในเย็นวันเดียวกัน ชื่อของเหลียง กลายเป็นคำถูกเซ็นเซอร์มากที่สุดบนเวบไซต์เว่ยป๋อ และในวันพุธ ทางการออกประกาศด่วนห้ามนำเสนอเรื่องราวนักข่าวหญิงคนนี้ในสื่อทุกแขนง

                    สำหรับนักข่าวหญิงที่ถาม ชาง ฮุ่ยจิน มาจาก อเมริกัน มัลติมีเดีย เทเลวิชัน (เอเอ็มทีวี ) บริษัทในลอสแองเจลิส ที่เป็นพันธมิตรสื่อกับซีซีทีวี 

                    ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าชะตากรรมหลังจากนี้ของเธอจะเป็นเช่นไร  ภาพถ่ายหน้าจอที่แสดงการพูดคุยของทีมงานอี้ไชที่หลุดออกมา เหลียงอธิบายว่า คำถามของจาง ยาวกว่าคำตอบเสียอีก ทั้งบอกว่าเธองี่เง่า 

                    อี้ไช มีเดีย ปฏิเสธแสดงความเห็น และสำนักงานสื่อของเอ็นพีซี ไม่ยืนยันข่าวลือว่าเหลียงถูกยึดบัตรสื่อมวลชน แต่มีคนแห่ให้กำลังใจเธอล้นหลาม บัญชีผู้ใช้เว่ยป๋อของนักข่าวหญิงคนนี้ มีคนเข้าไปกดติดตามพุ่งทะยานกว่า 2.25 แสน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ