ข่าว

"อังกฤษ"เตือน! ระดับสูงสุด สภาพอากาศหนาวจัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษได้ออกคำเตือนในระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดต่อสภาพอากาศในสกอตแลนด์ โดยระบุว่า จะเกิดหิมะตกหนักในภาคกลางของสกอตแลนด์ในวันนี้-พรุ่งนี้

 

             สภาพอากาศที่หนาวจัดในอังกฤษทำให้โรงเรียนหลายร้อยแห่ง รวมทั้งมหาวิทยาลัยหลายแห่งต้องยกเลิกการเรียนการสอน ขณะที่มีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน และการจราจรบนถนนทั่วประเทศก็ประสบภาวะชะงักงัน

             ทั้งนี้ สนามบินหลายแห่ง รวมทั้งที่กรุงลอนดอนกลาสโกล์ว และนิวคาสเซิล ได้ระงับเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว เพื่อเคลียร์หิมะจากรันเวย์ ขณะที่สนามบินฮีทโธรว์ของกรุงลอนดอนได้ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยว

 

"อังกฤษ"เตือน! ระดับสูงสุด สภาพอากาศหนาวจัด

             ขณะนี้หลายชาติในยุโรปเผชิญอากาศหนาวจัดที่มีอุณหภูมิติดลบต่ำสุดในรอบหลายปี และมีหิมะตกหนัก ทำให้คมนาคมหยุดชะงัก และโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน

            ประชาชนในบริเวณทะเลสาบสตาร์นเบิร์กของเยอรมนี ตื่นมาพบกับอากาศหนาวเย็นและหมอกยามเช้าขณะที่บนยอดเขาซุกชพิตเซ่อ ในเทือกเขาแอลป์ ทำสถิติมีอุณหภูมิติดลบ 27 องศาเซลเซียส หลังจากพายุฤดูหนาวแผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของยุโรปทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงและมีหิมะตกหนัก และพยากรณ์อากาศคาดว่าอากาศจะหนาวเย็นลงอีก

            ส่วนเมืองคาร์คิฟ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครนเผชิญอากาศหนาวจัดมีอุณหภูมิติดลบ 17 องศาเซลเซียสเมื่อวาน แต่อาคารราว 650 หลังประสบปัญหาเครื่องทำความร้อนใช้งานไม่ได้เนื่องจากท่อระบายความร้อนแตก อาคารที่ได้รับผลกระทบมีทั้ง อาคารพักอาศัย โรงเรียน ร้านค้า และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถซ่อมแซมทำให้เครื่องทำความร้อนเริ่มใช้การได้ในบางแห่ง และมีการจัดตั้งเต้นท์ติดเครื่องทำความร้อนเพื่อคลายหนาวให้กับผู้เดือดร้อน

 

"อังกฤษ"เตือน! ระดับสูงสุด สภาพอากาศหนาวจัด

           ขณะที่ประเทศในแถบบอลข่านก็ประสบภัยหิมะตกหนักเช่นกันเนื่องจากมวลอากาศเย็นจากไซบีเรียแผ่ปกคลุมช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้การจราจรหยุดชะงักและโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน หน่วยกู้ภัยในกรุงซาราเยโวของบอสเนียต้องปีนเขาหลายชั่วโมงเมื่อคืนวันอาทิตย์เพื่อช่วยเหลือนักสกีสองคนที่หลงทางหลังเริ่มมีหิมะตกหนักและอุณหภูมิลดลงติดลบ 10 องศาเซลเซียส พยากรณ์อากาศคาดว่าอุณหภูมิในภูมิภาคนี้จะลดต่ำถึงลบ 20 องศาเซลเซียสได้

----------//---------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ