ข่าว

กลุ่มสื่อมะกันสวนกระแสเพิ่มจ้างนักข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดิ แอตแลนติก กลุ่มสื่อในสหรัฐในวอชิงตัน ประกาศจ้างนักข่าวและทีมงานส่วนอื่นเพิ่มจากเดิม 30% หรือราว 100 คนในระยะ 12 เดือนข้างหน้า


          โดยครึ่งหนึ่งเป็นทีมข่าวในกองบรรณาธิการ ที่เหลือเสริมทีมวิศวกรรม ออกแบบข้อมูลทีมการตลาดผู้บริโภคและทีมขาย ทั้งยังจะหานักเขียนที่มีความหลากหลาย บางคนอาจร่วมแบบเต็มตัว หรืออาจส่งงานแบบครั้งคราว เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทสวนทางกับภาพรวมสื่อที่อยู่ในช่วงขาลง และมีแต่ข่าวการเลิกจ้าง ลดขนาดหรือปิดตัว

          ข่าวนี้มีขึ้นหลังจากองค์กรไม่แสวงผลกำไร เอเมอร์สัน คอลเลคทีฟ ที่ก่อตั้งและบริหารโดย ลอเรน พาวเวลล์ จ็อบส์ ภรรยาม่ายของสตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งแอปเปิลผู้ล่วงลับ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เมื่อปีที่แล้ว
การขยับขยายครั้งนี้จะมีผลถึงเว็บไซต์แอตแลนติก นิตยสาร ตลอดจนเว็บไซต์ใหม่แบบบอกรับสมาชิก The Masthead

          บ็อบ โคห์น ประธานแอตแลนติก ระบุว่า สามารถทำกำไรได้ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากความพยายามขยายตลาดดิจิทัล แผนขยายงานครั้งนี้จะเพิ่มการนำเสนอข่าวการเมืองในวอชิงตัน กับเพิ่มรายงานเกี่ยวกับเทคโนโลยี ฮอลลีวู้ด และครอบครัว ในด้านสื่อดิทิทัล เนื้อหาที่เก็บค่าเข้าอ่านยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับบริษัท และจะต้องเรียนรู้อีกมาก แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วผู้อ่านจะยอมจ่ายเพื่อคุณค่าเนื้อหาที่ดิ แอตแลนติก นำเสนอ นอกจากนี้บริษัทเชื่อว่า การพึ่งพาผู้อ่านกับผู้ลงโฆษณาเพื่อสนับสนุนด้านการเงินอย่างเท่าเทียม เป็นเรื่องที่มีความสำคัญ

          แอตแลนติกก่อตั้งในบอสตัน เมื่อปี 1857 ในชื่อแอตแลนติก มันลีย์ เป็นนิตยสารที่นำเสนอเรื่องราวเชิงวัฒนธรรมและวรรณกรรม เคยตีพิมพ์ผลงานของมาร์ก ทเวน และ "จดหมายจากคุกเบอร์มิงแฮม” ว่าด้วยการแก้ต่างการอารยะขัดขืนของมาร์ติน ลูเทอร์ คิง จูเนียร์ เมื่อปี 1963

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ