ข่าว

อดีตนักเรียนกราดยิง 17ศพโรงเรียนฟลอริดา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรมจากอาวุธปืนในวันวาเลนไทน์ที่สหรัฐ อดีตนักเรียนกราดยิง 17 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 10 คน


                    เกิดโศกนาฏกรรมกราดยิงสังหารหมู่อีกครั้งในสหรัฐ ครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมปลายมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส เมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยน้ำมือของอดีตนักเรียน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน ในจำนวนนี้ 12 คนเสียชีวิตในอาคารเรียน 2 รายถูกยิงเสียชีวิตนอกอาคาร 1 รายอยู่บนถนน และ 2 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จำนวนผู้บาดเจ็บมีไม่ต่ำกว่า 14 คน 

 

( ภาพขณะตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนขึ้นรถไปโรงพยาบาล) 

 

                    สก็อต อิสราเอล นายอำเภอโบรเวิร์ด แถลงว่า มือปืนชื่อ นิโคลาส ครูซ วัย 19 ปี อดีตนักเรียนที่ถูกไล่ออกฐานผิดวินัย เขาถูกจับกุมตัวในเมืองโครัล สปริงส์ ที่อยู่ใกล้เคียง หลังเกิดเหตุเกือบ 2 ชั่วโมง โดยไม่มีการขัดขืนและนำตัวไปโรงพยาบาลรักษาอาการบาดเจ็บเล็กๆน้อย ทีมสอบสวนเริ่มเก็บข้อมูลบนเวบไซต์และการใช้สังคมออนไลน์ของมือปืน เพื่อหาแรงจูงใจ เบื้องต้นเชื่อว่ามีปืนยาว เออาร์-15 หนึ่งกระบอก และเครื่องกระสุนอีกเป็นจำนวนมาก

                   เหตุยิงที่โรงเรียนฟลอริดา เป็นหนึ่งในเหตุกราดยิงเกือบ 20 ครั้งแล้วนับตั้งแต่เริ่มปีใหม่ที่เพิ่งอยู่ในเดือนที่สอง ตอกย้ำอีกครั้งถึงปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐ ประเทศที่เข้าถึงปืนได้ง่ายดาย และมีผู้เสียชีวิตจากอาวุธชนิดนี้ 3.3 หมื่นคนต่อปี 

                      เอฟวรีทาวน์ฟอร์กันเซฟตี กลุ่มเคลื่อนไหวสนับสนุนควบคุมอาวุธปืน ระบุว่า นับจากมกราคม 2556 หรือหลังโศกนาฏกรรมกราดยิง 26 ศพที่โรงเรียน "แซนดี ฮุก" เมืองนิวทาวน์ ในรัฐคอนเนตทิคัต เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2555 เกิดเหตุยิงในโรงเรียนอย่างน้อย 290 ครั้ง โดยเฉลี่ย เท่ากับสัปดาห์ละครั้ง 


                    เมืองพาร์คแลนด์ มีประชากรราว 3 หมื่นคน ห่างจากเมืองไมอามีไปทางเหนือราว 80 ก.ม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ