ข่าว

ห่วงกระเป๋าลงทุนคลานผ่านเครื่องเอกซเรย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห่วงของมีค่าในกระเป๋าของตัวเองอย่างมากกระทั่งหมอบตัวผ่านเครื่องเอกซเรย์ไปด้วย

 

               พฤติกรรมแปลกประหลาดของผู้โดยสารรถไฟชาวจีนคนหนึ่ง ที่สถานีรถไฟตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน กลายเป็นที่กล่าวขานในโลกออนไลน์ หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เธอห่วงของมีค่าในกระเป๋าของตัวเองอย่างมากกระทั่งหมอบตัวผ่านเครื่องเอกซเรย์ไปด้วย แทนที่จะยอมปล่อยกระเป๋าให้พ้นสายตา

               คลิปแสดงภาพขณะสตรีผู้นี้วางกระเป๋าเดินทางบนสายพานเอกซเรย์ ก่อนเตรียมเดินผ่านเครื่องสแกนตรวจรักษาความปลอดภัยโดยมีกระเป๋าถือใบเล็กอีกใบหนึ่ง แต่เมื่อได้รับแจ้งว่าเธอต้องวางของมีค่าทุกอย่างผ่านเครื่องเช่นกัน เธอหมุนตัวกลับและกระโดดขึ้นไปบนสายพานด้วย ท่ามกลางความตกตะลึงของเจ้าหน้าที่ และบรรดาผู้โดยสารคนอื่นที่กำลังรอรับทรัพย์สินส่วนตัวอยู่อีกฝั่งหนึ่งก็ประหลาดใจไปตามๆ กัน

               คลิปยังแสดงให้เห็นนาทีที่เธอลงจากเครื่องเอกซเรย์ ตรวจเช็กกระเป๋าถือและกระเป๋าเดินทางก่อนเดินต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กลายเป็นคลิปไวรัลในโลกออนไลน์จีน มียอดเข้าชมกว่า 1 ล้านครั้งแล้ว ภาพเอกซเรย์ที่แสดงภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่สวมรองเท้าส้นสูง หมอบ 4 เท้าอยู่ด้านหลังกระเป๋าของเธอ

 

ห่วงกระเป๋าลงทุนคลานผ่านเครื่องเอกซเรย์

 

               ไม่แน่ชัดว่าในกระเป๋าถือของเธอ ใส่อะไรไว้ ขณะหยางเฉิน อีฟนิงส์ นิวส์ รายงานว่า ผู้โดยสารรายนี้กลัวถูกขโมยเงินในกระเป๋าระหว่างการตรวจสอบ

               ภาพเอกซเรย์ที่แสดงภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่สวมรองเท้าส้นสูง หมอบ 4 เท้าอยู่ด้านหลังกระเป๋าของเธอ กลายเป็นที่ขบขันและล้อเลียนของชาวเน็ตจีน บางคนบอกว่าเธอเพี้ยน บ้างก็ตำหนิว่าเห็นเงินสำคัญกว่าความปลอดภัยของตัวเอง เพราะรังสีจากเครื่องเอกซเรย์กำลังแรงสูงที่ใช้รักษาความปลอดภัย เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

               เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวจีนหลายล้านกำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ปีนี้ตรงกับ 16 กุมภาพันธ์

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ