ข่าว

สิงคโปร์สั่งเรียกคืน“กาแฟทุเรียนมาเลเซีย”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิงคโปร์เรียคืนกาแฟทุเรียนของมาเลเซีย ระหว่างรอผลสอบสวนสาเหตุแน่ชัดที่ทำให้ผู้ดื่มในมาเลเซียกลุ่มหนึ่งล้มป่วยขณะที่สำนักงานจะสุ่มเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบด้วย


         สำนักงานสัตวบาล เกษตรและอาหาร ของสิงคโปร์ ประกาศเรียกคืนกาแฟทุเรียนของมาเลเซียยี่ห้อ “คอฟฟี ทรี มายคาเฟ โฟร์ อินวัน ปีนัง ทุเรียน ไวท์ คอฟฟี” เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน ระหว่างรอผลสอบสวนสาเหตุแน่ชัดที่ทำให้ผู้ดื่มในมาเลเซียกลุ่มหนึ่งล้มป่วย โดยผู้ที่ซื้อสินค้านี้ไปสามารถนำไปคืนที่ห้างค้าปลีกได้ ขณะที่สำนักงานจะสุ่มเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบด้วย

          ตำรวจมาเมืองจอร์จทาวน์ รัฐปีนัง เปิดเผยผลตรวจในห้องแล็บเบื้องต้นว่า พบสารในตัวอย่างกาแฟพร้อมดื่มผสมทุเรียนยี่ห้อนี้ที่เชื่อว่าเป็นยาบางอย่างที่ยังไม่ทราบชนิดแน่ชัด นอกจากนี้ยังพบว่าซองกาแฟถูกเปิดก่อนแล้วจึงปิดผนึกใหม่อีกครั้ง และน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 10 กรัมจากของเดิม 40 กรัม

          การตรวจความผิดปกติมีขึ้นหลังจากมีผู้ป่วย 5 คนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปีนัง ระหว่าง 27-30 มกราคม หลังจากดื่มกาแฟทุเรียนเข้าไป โดยทุกคนเกิดอาการอ่อนเพลียรุนแรง

          ด้านมายคาเฟ ปีนัง ทุเรียน ไวท์ คอฟฟี ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ว่า เหยื่อรายหนึ่งได้รับกาแฟห่อหนึ่งระหว่างไปวัด เพื่อนของเหยื่อก็ล้มป่วยไปด้วยหลังจากดื่มกาแฟที่วัดเดียวกัน จึงเชื่อว่ากาแฟห่อนี้อาจจะถูกใส่อะไรลงไป พร้อมแนะนำให้ผู้บริโภคซื้อกาแฟทุเรียนจากร้านถูกต้องอย่าซื้อหรือรับจากคนแปลกหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ