ข่าว

“เฟซบุ๊ก”ยังกำไรอู้ฟู่แม้คนลดเวลาใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เฟซบุ๊ก” แจงผลกำไรไตรมาสสุดท้าย พุ่งทยาน20% แม้ผู้คนลดเวลาใช้น้อยลง

 

          เฟซบุ๊ก แจ้งผลกำไรไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว พุ่งทะยาน 20% มาอยู่ที่ 4,200 ล้านดอลลาร์ แม้ว่า ผู้คนใช้เวลากับสื่อสังคมออนไลน์ใหญ่สุดของโลกน้อยลง แต่รายได้จากโฆษณายังขยายตัวและจำนวนผู้ใช้ยังเพิ่มสูงขึ้น

          จำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กอย่างสม่ำเสมอรายเดือนอยู่ที่ 2,130 ล้านคน เพิ่มขึ้น 14% เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่วนรายได้จากโฆษณาพุ่ง 47% เป็นเกือบ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่รายจ่ายก็เพิ่มขึ้นตามจำนวนพนักงานที่เมื่อสิ้นปีอยู่ที่ 25,105 คน

          มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก กล่าวว่า 2560 เป็นปีที่แข็งแกร่งของเฟซบุ๊ก แต่ก็เป็นปีที่ลำบากเช่นกัน สำหรับปี 2561 เรามุ่งมั่นทำให้เฟซบุ๊กไม่ใช่ใช้เพื่อความเพลิดเพลินเท่านั้น แต่ยังเพื่อความผาสุกของผู้คนและสังคมที่ดีด้วย เฟซบุ๊กจะส่งเสริมให้ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันมากขึ้นเป็นสำคัญ โดยให้เห็นโพสต์ของเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น ซึ่งในภาพรวม การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้เวลาที่ผู้ใช้อยู่กับเฟซบุ๊กลดลงราว 50 ล้านชั่วโมงต่อวัน

          เชอริล แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า การดึงให้ผู้ใช้เกี่ยวพันกับโพสต์ของเพื่อนมากขึ้น ก็อาจเป็นการเปิดโอกาสการเงินใหม่ให้แก่เฟซบุ๊กเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ