ข่าว

“กูเกิล”ถอดแอพหาคู่เกย์ในอินโดนีเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กูเกิลถอดแอพพBluedซึ่งเป็นแอพหาเพื่อนหาคู่ของชาวเกย์ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในโลก27ล้านคนออกจากเพลย์สโตร์สำหรับผู้ใช้อินโดนีเซียหลังจากรัฐบาลการ์ตาร้องขอ


          เจ้าหน้าที่ทางการอินโดนีเซียร้องขอให้กูเกิลถอดแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับชาวหลากหลายทางเพศ(แอลจีบีที) ทั้งหมด 73 รายการ รวมถึงแอพบริการหาคู่ และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงใช้แอพใดๆ ก็ตามที่ขัดต่อวัฒนธรรมอันดีในประเทศมุสลิมใหญ่ที่สุดในโลก

          นูร์ อิซา โฆษกกระทรวงสื่อสารอินโดนีเซีย ยืนยันเมื่อวันพุธว่า แอพ Blued ไม่ปรากฏอยู่ในเพลย์สโตร์ของกูเกิลในอินโดนีเซียแล้ว และว่าแอพนี้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสื่อลามกอนาจาร 
    
          แต่ปัจจุบัน ร้านไอสโตร์ของแอปเปิลยังมีแอพพลิเคชั่นตัวนี้อยู่

          กูเกิลไม่ยืนยันว่าจะปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของรัฐบาลที่ขอให้ถอดแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับแอลจีบีทีทั้งหมดหรือไม่

 

“กูเกิล”ถอดแอพหาคู่เกย์ในอินโดนีเซีย

 

          เพศสัมพันธ์ชาวเกย์ในอินโดนีเซียไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย ยกเว้นอาเจะห์ จังหวัดเดียวในประเทศที่บังคับใช้กฎหมายอิสลาม แต่โดยภาพรวม ความสัมพันธ์ของเพศเดียวกันไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก และน้อยครั้งจะเห็นการแสดงออกในที่สาธารณะ

          ในช่วงสองปีมานี้ เจ้าหน้าที่รัฐบาล นักการศาสนาสายแข็งและกลุ่มมุสลิมทรงอิทธิพล นำขบวนต่อต้านชาวเกย์อย่างเปิดเผย ขณะที่ตำรวจมักใช้กฎหมายสิ่งลามกอนาจารที่เข้มงวดมาเอาผิดกับชาวหลากหลายทางเพศ เช่น บุกจับปาร์ตี้เกย์ ผลสำรวจเผยแพร่เมื่อสัปดาห์ก่อนยิ่งเผยถึงคลื่นความหวาดกลัวชาวเกย์ในประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นมุสลิมสายกลาง โดยจากการสำรวจความเห็นประชาชน 1,220 คน พบว่า 87.6% รู้สึกถูกคุกคามจากชาวแอลจีบีที และเชื่อว่าศาสนาห้ามความสัมพันธ์รูปแบบนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ