ข่าว

“เคท”บริจาคผมให้เด็กป่วยมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ “เคท มิดเดิลตัน” บริจาคผมให้แก่มูลนิธิลิตเทิล ปรินเซสส์ ทรัสต์ โดยไม่ประสงค์ออกนาม เพื่อนำไปทำวิกผมให้แก่เด็กที่ต่อสู้กับโรคมะเร็ง

 

          สื่ออังกฤษ เดอะ เมโทร รายงานว่าดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เคท มิดเดิลตัน บริจาคผมโดยไม่ประสงค์ออกนามจริง ให้แก่มูลนิธิลิตเทิล ปรินเซสส์ ทรัสต์ ซึ่งจะทำวิก หรือผมปลอมให้แก่เด็กที่ต่อสู้กับโรคมะเร็ง

          โจอี ช่างทำผมของ ริชาร์ด วอร์ด แฮร์ ในเมืองเชลซี เป็นคนตัดผมความยาว 7 นิ้วของพระชายาเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับสองแห่งราชวงศ์อังกฤษ ที่พระตำหนักเคนซิงตัน เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว และเกิดความคิดที่จะบริจาค ซึ่งช่างผมก็เห็นว่าเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยม แต่ผมของเคทถูกส่งไปให้กับมูลนิธิโดยใช้ชื่ออื่น เพื่อไม่ให้รู้ว่ามาจากในวัง ทางมูลนิธิจึงเข้าใจว่ามาจากผู้บริจาคหญิงคนหนึ่งในย่านเคนซิงตัน
ลิตเทิล ปรินเซสส์ ทรัสต์ ในย่านเฮียฟอร์ดเชอร์ ก่อตั้งเมื่อปี 2549 โดยพ่อแม่ของเด็กหญิงฮันนาห์ ทาร์ปลี ที่เสียชีวิตจากมะเร็งขณะอายุเพียง 5 ขวบ แม้ได้รับการรักษาด้วยเคมีบำบัด

          มูลนิธิแห่งนี้ทำงานร่วมกับช่างทำวิกผมมืออาชีพ ผลิตวิกสำหรับเด็กที่ต้องเสียผมจากการทำเคมีบำบัดหรือฉายแสง เหมือนผมจริงมาก นับจากก่อตั้ง ได้ช่วยเหลือเด็กป่วยมะเร็งแล้วหลายพันคน ผู้อุปถัมภ์มูลนิธิรวมถึง โจแอน โรว์เซลล์ นักปั่นจักรยานเหรียญทองโอลิมปิก เจนนี แฮร์ริงตัน นักเต้นบัลเลต์ คริส ไรอัน อดีตหน่วยปฏิบัติการพิเศษเอสเอเอสที่หันมาเป็นนักเขียน

          ในอดีต เคยมีบุคคลมีชื่อเสียงบริจาคผมให้แก่มูลนิธิเดียวกันนี้ อาทิ แฮร์รี สไตล์ เมื่อปี 2549 โฆษกมูลนิธิกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ได้รับบริจาคผมพร้อมกับจดหมาย แต่ไม่ทราบเลยว่าหนึ่งในนั้นมาจากดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ