ข่าว

ทั่วโลกจับตา“ทรัมป์”แถลงนโยบายประจำปี 31 ม.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั่วโลกจับตา“ทรัมป์”แถลงนโยบายประจำปี 31 ม.ค.นี้

 

         เวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย คาดการณ์ผู้นำสหรัฐเผยแผนกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศครั้งใหญ่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตรียมแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 30 ม.ค.เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าของวันที่ 31 ม.ค.เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

         การแถลงนโยบายประจำปีดังกล่าว นับเป็นครั้งแรกของปธน.ทรัมป์ หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งในปีที่แล้ว โดยการแถลงดังกล่าวจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ต่อชาวสหรัฐทั่วประเทศ ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

         ทั้งนี้ คาดกันว่าปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยโครงการลงทุนในสาธารณูปโภคครั้งใหญ่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐตามที่เขาได้เคยรณรงค์หาเสียงในปี 2559

 

ทั่วโลกจับตา“ทรัมป์”แถลงนโยบายประจำปี 31 ม.ค.นี้

         แหล่งข่าวระบุว่า โครงการลงทุนในสาธารณูปโภคจะมีวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 กองทุนในช่วงเวลา 10 ปี

        นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐกำลังจัดทำแผนการลงทุนวงเงิน 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งจะให้รัฐบาลของมลรัฐ และภาคเอกชนเข้าสนับสนุนเงินทุนในการสร้างและซ่อมสะพาน, ทางหลวง และสาธารณูปโภคทั่วประเทศ

        ด้านสภาหอการค้าสหรัฐ ซึ่งเป็นกลุ่มล็อบบี้ทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ เรียกร้องให้รัฐบาลให้การสนับสนุนด้านเงินทุนต่อโครงการสาธารณูปโภค รวมทั้งให้ขึ้นภาษี 25 เซนต์สำหรับน้ำมันเบนซิน เพื่อให้รัฐบาลมีเงินทุนสนับสนุนโครงการดังกล่าว

--------//---------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ