ข่าว

ผู้นำพรรคอังกฤษเลิกแฟนสาวหมิ่นคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคยูเคไอพีของอังกฤษ ประกาศยุติความสัมพันธ์กับแฟนใหม่รุ่นลูก เหตุแสดงความเห็นดูหมิ่นนักแสดงอเมริกันคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รีและคนผิวดำ

 

          นายเฮนรี โบลตันวัย 54 ปี ซึ่งได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเอกราชสหราชอาณาจักร (ยูเคไอพี)คนที่ 4 ในรอบ 1ปีเมื่อเดือนก.ย.ปีก่อนเผยกับสถานีโทรทัศน์บีบีซีว่า เขาได้เลิกรากับ “โจ มาร์นีย์” นางแบบสาววัย 25 ปีแล้วทั้งที่เพิ่งคบหากันช่วงหลังคริสต์มาสที่ผ่านมา

         การเปิดเผยของหัวหน้าพรรคยูเคไอพีมีขึ้นหลังจากหนังสือพิมพ์เดลีเมลฉบับวันอาทิตย์ (14 ม.ค.) เปิดโปงข้อความสั้นที่เธอส่งไปถึงเพื่อน ๆ ที่มีเนื้อหาดูหมิ่น “เมแกน มาร์เคิล” พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รีที่มีบิดาเป็นคนขาว มารดาเป็นคนผิวดำว่า เป็นสามัญชนโง่ ๆ ทำให้ราชวงศ์อังกฤษมัวหมอง และเธอยังดูหมิ่นคนผิวดำว่าน่าเกลียดด้วย

          อย่างไรก็ตามนายโบลตันไม่เชื่อว่า อดีตแฟนสาวจะมีความเห็นน่ารังเกียจและดูหมิ่นผู้อื่นเช่นนั้นจริง ๆ

          ก่อนหน้านี้ พรรคยูเคไอพีได้ตัดความสัมพันธ์กับมาร์นีย์ที่เป็นผู้สนับสนุนพรรค ขณะที่สมาชิกอาวุโสหลายคนเรียกร้องให้นายโบลตันลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วย แต่เขายืนยันว่าจะไม่ลาออก

          เจ้าชายแฮร์รี พระโอรสพระองค์เล็กในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษเคยเผยว่า มาร์เคิลตกเป็นเหยื่อการเหยียดเพศและเหยียดผิวในสื่อสังคมออนไลน์ตั้งแต่พระองค์เปิดเผยเรื่องคบหากันตั้งแต่ปี 2559 ทั้งคู่ประกาศข่าวหมั้นเมื่อเดือนพ.ย.และมีกำหนดเสกสมรสในเดือนพ.ค.นี้
---------//----------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ