ข่าว

เด็กชายน้ำแข็งดังชั่วข้ามคืนชาวเน็ตแห่ช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 ขวบเดินฝ่าความหนาวติดลบ 9 องศาเซลเซียส ด้วยเสื้อกันหนาวบางๆ ระยะทางกว่า 4.5 กิโลเมตร เพื่อไปโรงเรียน

 

              ภาพเด็กชายสวมเสื้อกันหนาวบางๆ ฝ่าความหนาวเย็นไปโรงเรียนประถมลู่เตียน มณฑลยูนนาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เมื่อเช้าวันจันทร์ ในสภาพที่มีเกล็ดหิมะปกคลุมเส้นผมและขนตาอย่างหนา ยืนทื่ออยู่กลางห้องขณะเพื่อนร่วมชั้นหัวเราะอยู่ฉากหลัง เรียกความสงสารเห็นใจจากชาวเน็ต จนกลายเป็นภาพไวรัลในสื่อสังคมออนไลน์แดนมังกร และทำให้เด็กชายกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน

 

เด็กชายน้ำแข็งดังชั่วข้ามคืนชาวเน็ตแห่ช่วย

ภาพ : news.163.com

 

              ครูใหญ่ กล่าวว่า เด็กชายหวัง ฟุมาน วัย 8 ขวบ อยู่กับพี่สาวและย่าที่บ้าน ห่างจากโรงเรียน 4.5 กิโลเมตร เด็กเดินไปโรงเรียนทุกวัน ใช้เวลาเดินทางราว 1 ชั่วโมง วันจันทร์เป็นวันแรกของการสอบปลายภาค อุณหภูมิภายนอกติดลบ 9 องศาเซลเซียส

 

เด็กชายน้ำแข็งดังชั่วข้ามคืนชาวเน็ตแห่ช่วย

 

              หลังภาพนี้เผยแพร่ออกไป ผู้สื่อข่าวและคนใจบุญพาไปเยี่ยมเยือนบ้านซอมซ่อที่เด็กอาศัยอยู่ เพื่อนำเสื้อผ้ากันหนาวไปมอบให้ เด็กชายหวัง บอกผู้สื่อข่าวว่า เวลาอยู่บ้าน จะช่วยย่าทำงานในสวน อนาคตอยากเป็นตำรวจเพื่อช่วยจับผู้ร้าย สถานที่ที่อยากจะไปคือกรุงปักกิ่ง เพื่อไปดูว่านักเรียนที่นั่นเรียนกันอย่างไร สำหรับสิ่งที่ตั้งใจจะทำในปีใหม่คือ ขยันเรียน และหาเงินซื้อยาให้แก่ย่าที่ป่วยอยู่ หวังกล่าวด้วยว่า ไปโรงเรียนหนาวมาก แต่ไม่ถึงกับลำบากจนเกินไป

 

เด็กชายน้ำแข็งดังชั่วข้ามคืนชาวเน็ตแห่ช่วย

ภาพ : news.163.com

 

              บิดาวัย 28 ปี ของเด็กชาย กล่าวว่า เขาไปทำงานในเมืองมีรายได้เดือนละ 3,000 หยวน กลับบ้าน 4 - 5 เดือนครั้ง และโทรศัพท์กลับบ้านสัปดาห์ละครั้ง ส่วนมารดาเด็กหนีจากครอบครัวไป

 

เด็กชายน้ำแข็งดังชั่วข้ามคืนชาวเน็ตแห่ช่วย

 

              นอกจากภาพเด็กชายหัวขาวโพลนเพราะหิมะ จนได้ฉายา "เด็กชายน้ำแข็ง" ยังมีภาพแสดงให้เห็นว่าเด็กชายหวังได้คะแนนสอบ 99 เต็ม 100 ทำให้ชาวเน็ตพากันชื่นชม และมีสตรีคนหนึ่งวาดการ์ตูนให้ด้วย ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตก็ตั้งคำถามไปด้วยว่าเหตุใดรัฐบาลจึงไม่พยายามมากกว่านี้เพื่อช่วยเรื่องการศึกษาของเด็กที่พ่อแม่ต้องทิ้งให้ดูแลตัวเองเพื่อไปทำงานหาเงิน และตั้งคำถามว่าพวกเขาจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจึงแนะนำช่องทางบริจาคเสื้อกันหนาวแก่เด็กในพื้นที่

 

 

 

 

---------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : 惊堂木 - 满头冰花男孩 ,住土坯房,手长冻疮)

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ