ข่าว

เด็กหญิงอาร์เจนตินา เลียน้ำบนพื้นเพื่อดับกระหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพสะเทือนใจ ที่แสดงให้เห็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ ชาวอาร์เจนตินาคนหนึ่ง ก้มลงเลียน้ำบนพื้น เพื่อดับความกระหาย ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด

 

          เด็กหญิงที่คาดว่าจะมีอายุราว 4 ขวบ ซึ่งยากจนและอยู่ในสภาพขะมุกขะมอมนี้ อาศัยอยู่ในชุมชนเอ็มเบีย กัวรานี และเชื่อว่า ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิที่สูงถึง 37 องศาเซลเซียส ทำให้เธอลงนั่งคุกเข่าก้มลงเลียน้ำบนพื้น ด้วยความกระหาย บนพื้นทางเดินที่สกปรก

          และภาพนี้ ได้สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลกเชื่อว่า เด็กน้อยและเพื่อนๆ ยังชีพด้วยการขอทานที่เมืองโพซาดัส ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

          ซึ่ง มิเกล เรออส อาสาสมัครที่ทำให้งานให้กับ ยูนิเซฟ อาร์เจนตินา และมีสำนักงานอยู่ในเมืองโพซาดัส ได้โพสต์ภาพของเด็กหญิงที่ถ่ายโดยช่างภาพท้องถิ่น ลงในเฟซบุ๊ค และเขียนบรรยายว่า “ขณะที่ประเทศกำลังร้อนราวกับไฟ เด็กหญิงตัวน้อยคนนี้ อาศัยความชุ่มชื้นจากพื้นให้ตัวเอง”เขายังตั้งคำถามหลังจากมีรายงานว่าเด็กหญิงถูกพาไปพบแพทย์หลังจากนั้นด้วยว่า“ทำไมถึงไม่มีภาพออกมา”

        ขณะที่เว็บไซท์ข่าว “Misiones Online” ได้เผยเบื้องหลังของภาพว่า ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งได้ถ่ายไว้ในช่วงที่เผชิญคลื่นความร้อนในเมืองโพซาดัส เมื่อบ่ายวันพุธ ตอนที่รถติดไฟแดง และภาพแบบนี้มักปรากฎให้เห็นอยู่เสมอในเมืองนี้เพราะเด็กๆ เหล่านี้ ถูกผู้ใหญ่แสวงประโยชน์ด้วยการใช้ให้ออกไปขอทาน และปัญหาก็คือ แม้เจ้าหน้าที่ของรัฐจะช่วยเหลือเด็กและครอบครัวของพวกเขาที่มาอาศัยอยู่ตามถนนหลายครั้ง รวมถึงส่งกลับไปยังหมู่บ้านที่จากมา แต่ไม่นานก็กลับมาอีก เพราะรายได้จากการขอทานในเมืองใหญ่ มากกว่าสิ่งที่พวกเขาจะหาได้ในหมู่บ้านของตัวเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ