ข่าว

ส.ส.สหรัฐฆ่าตัวตายหนีข้อหาล่วงเกินทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แดน จอห์นสัน” ส.ส.รีพับลิกันฆ่าตัวตาย หลังเผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ


          แดน จอห์นสัน สมาชิกสภารัฐเคนตักกี จากพรรครีพับลิกัน ถูกพบเป็นศพโดยมีบาดแผลจากกระสุนปืนที่ศีรษะ ทางการคาดในเบื้องต้นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หลังจากตกเป็นนักการเมืองอีกคนที่เผชิญข้อครหาล่วงเกินทางเพศ

          ก่อนหน้านั้น ศูนย์เคนตักกีเพื่อการนำเสนอข่าวเชิงสอบสวน ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงกำไรของสถานีวิทยุสาธารณะเคนตักกี รายงานว่า มีสตรีคนหนึ่งออกมากล่าวหาว่าเคยถูกนักการเมืองรายนี้ซึ่งอดีตเป็นบาทหลวงนิกายอีแวนเจลิคัล กระทำการลวนลามเมื่อตอนที่เธออายุ 17 ปี หลังงานเลี้ยงปีใหม่เมื่อปี 2555 ต่อมา ส.ส.จอห์นสัน วัย 57 ปี ได้เขียนข้อความไว้บนเฟซบุ๊กปฏิเสธข้อกล่าวหา มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงทราบความจริง พระเจ้าทรงเมตตาทุกคนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

          ข้อความส่อนัยบนเฟซบุ๊กที่ต่อมาถูกลบออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตามหา ก่อนพบจอห์นสันเสียชีวิตด้วยกระสุนหนึ่งนัดในศีรษะ บนสะพานเมานท์ วอชิงตัน เมื่อวันพุธ เจ้าหน้าที่นิติเวชกล่าวว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย

          นักการเมืองในรัฐเคนตักกี รวมถึง แมตต์ เบวิน ผู้ว่าการรัฐ และสมาชิกวุฒิสภา แรนด์ พอล ต่างรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นโศกนาฏกรรมแรกท่ามกลางกระแสตื่นตัวเรื่องการคุกคามทางเพศ ทำให้คนดังในแวดวงบันเทิง สื่อ แฟชั่นและการเมือง ต้องหลุดจากตำแหน่งหรือถอนตัวจากวงการล่ารอย มัวร์ ผู้สมัครชิงส.ว.รัฐอลาบามา จากพรรครีพับลิกัน ต้องพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งที่ถูกครอบงำด้วยข้อหาว่า มัวร์ อดีตผู้พิพากษา เคยล่อลวงวัยรุ่นหญิงหลายคนในสมัยเป็นหนุ่มอายุ 30 ปีเศษ ทำให้ ดัก โจนส์ กลายเป็นเดโมแครตคนแรกที่คว้าเก้าอี้ส.ว.ในรัฐอนุรักษนิยมแห่งนี้ในรอบ 25 ปี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ