ข่าว

ฟลอริดารวบ 3 หนุ่มทรมานฉลาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าฟลอริดาและอัยการรัฐฟลอริดา แจ้งจ้บ 3 หนุ่มต้องสงสัยทรมานฉลาม

 

          คณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าฟลอริดาและอัยการรัฐฟลอริดา ใช้เวลาสอบสวน 4 เดือนก่อนแจ้งจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คน ได้แก่ ไมเคิล อาร์ เวนเซล วัย 21 ปี สเปนเซอร์ บี.ไฮนซ์ วัย 23 ปี และรอเบิร์ต แอล.บีแนค วัย 28 ในข้อหาทรมานสัตว์คนละ 2 กระทง จากคลิปวิดีโอที่แสดงภาพฉลามเคราะห์ร้ายถูกลากไปกับสปีดโบ๊ท นอกจากนี้ เวนเซลกับเบแนคยังถูกแจ้งข้อหาความผิดลหุโทษ จากการจับฉลามโดยใช้วิธีผิดกฎหมายอีกหนึ่งกระทง

          คลิปวิดีโอต้นเหตุความยาว 10 วินาที บันทึกไว้ตั้งแต่ 26 มิถุนายน แต่ยังไม่ได้แพร่หลาย กระทั่งในเดือนต่อมา มาร์ค ควาร์เทียโน ผู้จัดนำเที่ยวตกฉลาม นำมาโพสต์บนอินสตาแกรม และกลายเป็นคลิปไวรัล จากนั้นมีประชาชนจำนวนมากส่งเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการ

          อัยการกล่าวว่า เบแนค หนึ่งในผู้ต้องสงสัยใช้ปืนยิงปลา ยิงใส่ฉลาม ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขณะตกปลาใกล้กับเอ็กมอนต์ คีย์ เขตฮิลส์โบโร รัฐฟลอริดา จากนั้น ทั้งสามคนพากันเต้นรำฉลองบนเรือ ต่อมา พวกเขาจับฉลามครีบดำตัวที่อยู่ในคลิปได้ โดยเวนเซลใช้ปืน .38 ยิงใส่ และทั้งสามคนก็โห่ร้องฉลองกันอีกครั้งหนึ่ง เวนเซลยิงฉลามอีกนัด แต่มันยังไม่ตาย จากนั้น เบแนคเป็นคนอัดคลิปฉลามเคราะห์ร้ายถูกเรือเร็วลากกระเด็นกระดอนไปกับผิวน้ำอย่างน่าเวทนา

          ทั้งสามเข้ามอบตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และได้รับอนุญาตประกันตัวในวันเดียวกัน

          ประธานคณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าฟลอริดา ระบุในแถลงการณ์ว่า การแจ้งข้อหาจะเป็นการส่งสัญญาณเตือนอย่างชัดเจนว่าทางการจะไม่อดกลั้นต่อพฤติกรรมทรมานสัตว์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ