ข่าว

นานาชาติอาลัย“ดร.สุรินทร์” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นานาชาติร่วมอาลัยต่อการจากไปของ ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ ที่ถึงแก่อนิจกรรม จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันในช่วงบ่ายวันที่ 30 พ.ย.


    
          นายไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย โพสต์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตของ ดร. สุรินทร์ ซึ่งเป็นหนึ่งรัฐบุรุษผู้ที่ยังสามารถทำคุณประโยชน์ได้อีกมากมาย นี่คือความสูญเสียครั้งใหญ่ของไทยและภูมิภาค 
   
          ขณะที่นายกลิน ที. เดวีส์เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา กล่าวยกย่อง ดร. สุรินทร์ ว่า เป็นปูชนียบุคคล รัฐบุรุษ นักการศึกษา ผู้นำและผู้มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล และทำงานหลากหลายเพื่อความมั่นคงและเฟื่องฟูของประเทศไทยและภูมิภาคนี้ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากหน้าที่และการทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจนถึงตำแหน่งเลขาธิการอาเซียน 
   
          นอกจากนี้ ยังระบุว่า ดร.สุรินทร์ เป็นมิตรสนิทของสหรัฐ ผู้ที่สหรัฐจะรำลึกถึงตลอดไปจากงานของดร.สุรินทร์ที่ร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้ความสัมพันธ์ของสองประเทศ 
   
          ขณะที่สำนักงานเลขาธิการธิการอาเซียน ทวิตข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซื้งเช่นกัน พร้อมกับแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ ดร.สุรินทร์ 
   
          ด้านนายชาทิบ บาศรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินโดนนีเซีย กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการของอาเซียนและรัฐมนตรีต่างประเทศของไทย พร้อมชื่นชมว่า ดร.สุรินทร์เป็นชายที่ยอดเยี่ยม และถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของทุกคน 
    
          ส่วนนายสเตฟฟาน เฮอร์สเตริม เอกอัครราชทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย กล่าวบนทวิตเตอร์ว่า รู้สึกช็อคและเสียใจอย่างมากต่อการจากไปของอดีตเลขาธิการอาเซียน ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ ขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจไปยังครอบครัวของ ดร.สุรินทร์ 
     
          ขณะที่นายฟิล โรเบิร์ตสัน รองผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย จากฮิวแมนไรท์วอทช์ กล่าวว่า การจากไปของ ดร.สุรินทร์ ถือเป็นความสูญเสียอย่างแท้จริงของประเทศไทยและภูมิภาค และยังคงเป็นเลขาธิการอาเซียนเพียงหนึ่งเดียวที่เข้าใจและสนับสนุนอาเซียนในส่วนของภาคประชาชนอย่างแท้จริง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ