ข่าว

“สหรัฐ”เรียกร้องทั่วโลกตัดสัมพันธ์“โสมแดง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐเรียกร้องให้ทุกประเทศร่วมกันตัดความสัมพันธ์ทั้งหมดกับ โสมแดง พร้อมกับเตือนว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือจะ “ถูกทำลายอย่างสิ้นซาก” หากคิดจะทำสงคราม

 

          สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นางนิกกี้ เฮลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องให้ทุกประเทศร่วมกันตัดความสัมพันธ์ทั้งหมดกับเกาหลีเหนือ พร้อมกับเตือนว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือจะ “ถูกทำลายอย่างสิ้นซาก” หากคิดจะทำสงคราม พร้อมทั้งกล่าวว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เพื่อขอให้รัฐบาลจีนตัดการส่งน้ำมันไปยังเกาหลีเหนือ

          นางเฮลีย์ กล่าวว่า “วันนี้ เราขอให้ทุกประเทศร่วมกันตัดความสัมพันธ์ทั้งหมดกับเกาหลีเหนือ” ในการประชุมฉุกเฉินของยูเอ็นเอสซี ซึ่งมีขึ้นหลังเกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ไอซีบีเอ็ม) ในช่วงเช้าตรู่ของเมื่อวานนี้ พร้อมกันนี้ นางเฮลีย์ ยังกล่าวว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ตัดสินใจดึงโลกเข้ามาใกล้การทำสงคราม ไม่ได้ทำให้โลกพ้นจากสงคราม ซึ่งสหรัฐไม่เคยคิดที่จะทำสงครามกับเกาหลีเหนือ นับจนถึงวันนี้

          ทั้งนี้ เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้ พร้อมกับระบุว่า ขีปนาวุธไอซีบีเอ็มประเภทใหม่นี้ สามารถยิงได้ถึงทุกพื้นที่ของสหรัฐและยังบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ได้ด้วย ซึ่งการยิงขีปนาวุธครั้งนี้ถือเป็นการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุด นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นขีปนาวุธฮวางซอง-15 ที่ทำความสูงได้ถึง 4,475 กิโลเมตร และทำระยะทางได้ถึง 950 กิโลเมตร หลังทะยานอยู่บนอากาศเป็นเวลา 53 นาที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ