ข่าว

สหรัฐเตือน!!ก่อการร้ายยุโรปช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐปรับปรุงคำแนะนำแก่นักเดินทางที่มุ่งหน้าสู่ยุโรป ชี้ผู้ก่อการร้ายเล็งก่อเหตุช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ ขณะบาหลีซ้อมรับมือก่อการร้าย-ภัยพิบัติ 

             

          รัฐบาลวอชิงตันเตือนพลเมืองของตนมานานแล้ว ให้ระวังเหตุโจมตีรุนแรงในหลายเมืองของยุโรป ซึ่งระยะหลังได้เตือนระวังภัยในช่วงเทศกาลด้วย โดยประกาศล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดี (16 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า ปีก่อนเกิดการโจมตีมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่ตลาดคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนีในเดือน ธ.ค. รวมถึงไนท์คลับในนครอิสตันบุลของตุรกี ในคืนส่งท้ายปีเก่า นอกจากนี้ยังมีเกิดเหตุในอังกฤษ ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส รัสเซียน สเปน และสวีเดน ชี้ให้เห็นว่าทั้งกลุ่มอัลกออิดะห์และกลุ่มรัฐอิสาม (ไอเอส) ยังคงเคลื่อนไหวและมีศักยภาพ 
      
          แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ขณะที่รัฐบาลแต่ละประเทศเดินหน้าปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายอย่างต่อเนื่อง แต่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐยังกังวลว่า อาจเกิดการโจมตีก่อการร้ายขึ้นได้อีกในอนาคตจึงขอให้พลเมืองอเมริกันระวังว่า อาจมีผู้เห็นใจผู้ก่อการร้ายหรือมีแนวคิดสุดโต่งด้วยตนเองก่อเหตุร้ายขึ้นอย่างกะทันหัน 

          ส่วนที่อินโดนีเซียวานนี้ (17 พ.ย.)เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงซ้อมรับมือการก่อการร้ายบนเกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ ทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยการบิน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงร่วมซ้อมปฏิบัติการรับมือการโจมตีหลากหลายรูปแบบ ทั้งการใช้มีด กราดยิง และระเบิดพลีชีพ 
ขณะนี้ เกาะบาหลีพร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่สองงาน ทั้งการประชุมของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารโลกในปี 2561

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ