ข่าว

ยอดตายแผ่นดินไหวอิหร่าน-อิรักทะลุ210 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว บริเวณชายแดนระหว่างอิหร่านและอิรัก มีผู้เสียชีวิต 210 คน บาดเจ็บ 800 คน ในอิหร่าน นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตในอิรั

 

          เจ้าหน้าที่อิหร่านเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรง 7.3 แมกนิจูดที่บริเวณชายแดนระหว่างอิหร่านและอิรักเมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น พุ่งขึ้นกว่า 210 คน และบาดเจ็บกว่า 800 ในอิหร่าน นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตในอิรักด้วยเช่นกัน

          สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.3 แมกนิจูดที่บริเวณชายแดนระหว่างอิหร่านและอิรัก เมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือในช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาไทย โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ที่บริเวณเทือกเขาซึ่งห่างจากเมืองฮาลับจา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิรักประมาณ 32 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 23.2 กิโลเมตร

          ยอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยบางพื้นที่ได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของอิหร่านเปิดเผยว่า จำนวนประชาชนที่ถูกสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่ในขณะนี้อาจพุ่งขึ้นแตะ 70,000 คน

          นอกจากนี้ รายงานระบุว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวส่งผลให้ไฟฟ้าดับในพื้นที่ทางตะวันตกของอิหร่าน ขณะที่ภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า อาคารหลายแห่งได้พังลงมา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ