ข่าว

แผ่นดินไหวชายแดนอิหร่าน-อิรัก-ตายเบื้องต้น 67 คน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แผ่นดินไหวชายแดนอิหร่าน-อิรัก โดยศูนย์กลางแผ่นดินครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณเทือกเขา ห่างจากเมืองฮาลับจา เบื้องต้นเสียชีวิต 67 คน

 

          สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.3 แมกนิจูด บริเวณชายแดนระหว่างอิหร่านและอิรัก เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ตามเวลาไทย โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นในบริเวณเทือกเขา ซึ่งห่างจากเมืองฮาลับจา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิรักประมาณ 32 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 23.2 กิโลเมตร 

          สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 67 คน ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของอิหร่าน และมีผู้เสียชีวิต 6 คนในอิรัก ขณะที่เจ้าหน้าที่คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนกว่า 500 คน 

          สื่อท้องถิ่นของอิหร่าน รายงานว่า มีอย่างน้อย 14 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบและรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า มีหมู่บ้าน 8 แห่ง ได้รับความเสียหาย และกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด 

          ขณะที่หัวหน้าองค์การบริหารภัยพิบัติแห่งชาติของอิหร่าน กล่าวว่า มีแนวโน้มที่ตัวเลขผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังคงมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ