ข่าว

ฉุน “ทรัมป์” เทพรวดอาหารปลาคาร์พ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทรัมป์ถูกจับจ้องทุกฝีก้าวในญี่ปุ่น ภาพเทอาหารปลาคาร์พเป็นเหตุโดนวิจารณ์ แต่คลิปเผยแค่ทำตามเจ้าภาพอาเบะ

 

               การเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการครั้งแรกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แม้ประเด็นหารือหลักกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เป็นเรื่องการค้าและการสกัดกั้นเกาหลีเหนือพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ แต่การแสดงออกของประธานาธิบดีจอมโผงผางในประเทศที่ได้ชื่อว่าสุภาพและอ่อนน้อม ก็เป็นที่จับตาเช่นกัน และก็มีเรื่องที่ถูกนำมาถกและล้อในสื่อสังคมออนไลน์จนได้ เมื่อมีภาพขณะเจ้าภาพนายกรัฐมนตรีอาเบะ สาธิตการให้อาหารปลาคาร์พ โดยใช้ช้อนตักโรยลงไปในบ่อให้ปลาคาร์พที่ว่ายมารอ แต่ทรัมป์ดูเหมือนหมดความอดทนกับวิธีการละเมียดละไม และเทอาหารจากกล่องไม้ลงไปในบ่อปลารวดเดียว ส่วนนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ที่ยืนอยู่ด้านหลังทรัมป์ หัวเราะการกระทำของเจ้านาย

 

ฉุน “ทรัมป์” เทพรวดอาหารปลาคาร์พ

ภาพ : เอเอฟพี

 

               ภาพนี้สร้างความไม่พอใจอย่างมากแก่คนรักปลาทั้งหลาย จำนวนมากบ่นทางทวิตเตอร์ว่า ปลาคาร์พกินอาหารมากมายแบบนั้นรวดเดียวไม่ได้ ขณะข้อมูลจากเว็บไซต์ Aquascape ระบุว่า การให้อาหารมากเกินไปเป็นความผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดของคนเลี้ยงปลาคาร์พ โดยอาจทำให้ปลาป่วยหรือบาดเจ็บได้และทำให้น้ำเสีย ขณะผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนแรงกว่านั้น โดยทวีตว่าขนาดให้อาหารปลาอย่างถูกต้องทรัมป์ยังทำไม่ได้เลย บ้างก็ว่าหวังอย่างเดียวว่าโดนัลด์ ทรัมป์ จะสามารถควบคุมคลังแสงนิวเคลียร์ได้ดีกว่ากล่องอาหารปลา

 

 

 

               แต่ภาพที่เห็นและเป็นต้นเหตุ เกิดขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรีอาเบะเทอาหารปลาลงไปก่อน แล้วทรัมป์จึงทำตาม

 

 

               วอชิงตัน โพสต์ เผยผลสำรวจที่จัดทำร่วมกับเอบีซี นิวส์ พบว่า คะแนนนิยมของทรัมป์หลังชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างเหนือความคาดหมายมานานหนึ่งปี อยู่ในระดับต่ำกว่าประธานาธิบดีคนใดในประวัติศาสตร์ นับจากมีการจัดทำผลสำรวจความนิยม 70 ปี โดยผลสำรวจพบว่ามีชาวอเมริกันเพียง 37% เท่านั้นที่พอใจผลงาน ขณะ 59% ไม่พอใจ และครึ่งหนึ่งของกลุ่มนี้ระบุว่าไม่พอใจอย่างมาก ผลสำรวจจัดทำขึ้นในขณะที่ทรัมป์เผชิญกับปัญหากฎหมายและการเมืองรุมเร้า จากการสอบสวนข้อหาทีมงานของเขาคบคิดรัสเซียช่วยเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว

 

 

----------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : Guardian News - Trump and Abe dump fish food into precious koi pond)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ