ข่าว

ลวนลามพ่นพิษ รมว.กห.อังกฤษ ลาออก !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายไมเคิล ฟัลลอน รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว ขณะที่ข้อครหาลวนลามทางเพศลุกลามไม่หยุด นักการเมืองหลายคนถูกกล่าวหามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในอดีต


               ในจดหมายลาออกที่ยื่นต่อนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ให้เหตุผลว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา มีข้อกล่าวหาเกี่ยวกับพฤติกรรม ส.ส.หลายคน รวมถึงเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเขาเอง หลายเรื่องไม่เป็นความจริง แต่ก็ยอมรับว่าในอดีตเขาเคยประพฤติต่ำกว่ามาตรฐานที่จำเป็นต้องมีสำหรับกองทัพ ซึ่งเขากำกับดูแลอยู่ ก่อนหน้านี้ ฟัลลอน ได้กล่าวขอโทษกรณีเคยวางมือบนเข่าของจูเลีย ฮาร์ทลีย์ บรูเวอร์ นักข่าวการเมืองหญิงเมื่อปี 2545 แต่บรูเวอร์ กล่าวว่า เธอไม่คิดว่าการลาออกจากรัฐมนตรีกลาโหม มาจากเหตุผลเดียว สันนิษฐานว่าน่าจะมีข้อหาตามมาอีก

               ฟัลลอน ไม่ตอบคำถามของบีบีซีที่ว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีการแฉพฤติกรรมของเขาเพิ่มเติม แต่กล่าวว่า วัฒนธรรมเปลี่ยนแปลงไปแล้ว อะไรที่อาจยอมรับได้เมื่อ 10 หรือ 15 ปีก่อน ไม่เป็นที่ยอมรับอย่างสิ้นเชิงในปัจจุบัน

               ฟัลลอน ได้รับเลือกตั้งเข้าสภาครั้งแรกในปี 2526 และนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกลาโหมมาตั้งแต่ปี 2557 ถือเป็นเสาหลักคนหนึ่งของพรรคอนุรักษนิยมอังกฤษ มักเป็นคนที่ออกมาทำหน้าที่ปกป้องรัฐบาลทางสื่อ การลาออกของเขาอาจทำให้ผู้นำหญิงประสบปัญหาหาคนมาทำหน้าที่แทน ขณะกำลังวุ่นวายกับการสกัดความแตกแยกภายในพรรคจากการเจรจาเบร็กซิท

               คนในรัฐบาลอังกฤษเผชิญข้อครหาลวนลามทางเพศ โดยล่าสุดกำลังมีการสอบสวนว่า ดาเมียน กรีน ผู้ช่วยคนสำคัญ ถูกกล่าวหาว่าลูบเข่าเคท มอลท์บี ผู้สื่อข่าว ตามด้วยการส่งข้อความไม่เหมาะสม แต่กรีนปฏิเสธ ขณะที่ มาร์ค การ์เนียร์ รัฐมนตรีการค้า ถูกสอบสวนกรณีเคยขอให้อดีตเลขานุการเข้าไปซื้อเซ็กส์ทอยให้เมื่อหลายปีก่อน

               นายกรัฐมนตรีเมย์ เชิญหัวหน้าพรรคการเมืองประชุมสัปดาห์หน้า เพื่อหารือข้อกล่าวหาลวนลามทางเพศในรัฐสภา โดยเธอต้องการให้เพิ่มระเบียบและการลงโทษทางวินัยให้เข้มงวดขึ้นอีก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ