ข่าว

จากเด็กเก็บตัวกลายเป็นฆาตกร 9 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนร่วมชั้นบอกว่า มือฆ่าหั่นศพเป็นนักเรียนปกติธรรมดา ไม่มีอะไรโดดเด่น ส่วนใหญ่แทบจำไม่ได้ด้วยซ้ำเมื่อตอนเห็นข่าวฆาตกรรมช็อกโลก


               มองภายนอก ทากาฮิโร ชิราอิชิ เป็นคนปกติธรรมดา แต่งตัวเรียบร้อย ผมสีดำ และสวมแว่นตา อาศัยในย่านเงียบสงบชานกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ก่อนมาถึงรุ่งเช้าของวันฮัลโลวีน 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตำรวจพบฉากสยองขวัญหลังประตูห้องพักของชายหนุ่มวัย 27 ปี เป็นศพถูกชำแหละของเหยื่อ 9 ราย กับชิ้นส่วนกระดูกราว 240 ชิ้น ซุกอยู่ในกระติกน้ำหรือกล่องเก็บความเย็นและกล่องเครื่องมือ โดยใช้ทรายแมวโรยทับไว้เพื่อปกปิดความผิด

               เพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน กล่าวว่า ชิราอิชิ เป็นเด็กเงียบๆ แต่ก็ทักทายปราศรัยกับเพื่อนบ้านดี ส่วนสมัยอยู่โรงเรียน เกรดอาจไม่ดีนัก แต่ก็เป็นนักเรียนที่ตั้งใจ ไม่ใช่คนโดดเด่นในชั้น แต่ไม่ใช่เด็กเศร้าซึม ชอบเล่นเบสบอลและกรีฑา เป็นผู้ฟังที่ดีมากกว่าคนที่พูดแต่เรื่องตัวเอง

 

จากเด็กเก็บตัวกลายเป็นฆาตกร 9 ศพ

ภาพ : เอเอฟพี

 

               อีกคนที่อ้างว่าเป็นเพื่อนร่วมชั้นบอกทางทวิตเตอร์ว่า มือฆ่าหั่นศพคนนี้เป็นนักเรียนปกติธรรมดา ไม่มีอะไรโดดเด่นจนเพื่อนร่วมชั้นส่วนใหญ่แทบจำไม่ได้ด้วยซ้ำเมื่อตอนเห็นข่าวฆาตกรรมช็อกโลก

               บางทีการที่ชิราอิชิกับเพื่อนชอบเล่นเกมรัดคอเอาสนุกสมัยเป็นนักเรียนประถมอาจเป็นสัญญาณเตือน เพื่อนวัยประถมบอกกับฟูจิ ทีวี ว่า มีครั้งหนึ่งที่ชิราอิชิเป็นลมหมดสติขณะเล่นพิเรนทร์นี้

               หนังสือพิมพ์ไมนิจิ รายงานว่า มีศพ 2 รายที่พบร่องรอยถูกรัดคอ โดยรายหนึ่งกระดูกคอร้าว อีกคนมีเลือดออกที่บ่งว่าถูกทำให้หายใจไม่ออก

 

จากเด็กเก็บตัวกลายเป็นฆาตกร 9 ศพ

ภาพ : เอเอฟพี

 

               หลังจบมัธยมปลายในปี 2552 ชิราอิชิได้งานทำที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง แต่ลาออกหลังทำได้ 2 ปี ช่วงนั้นเองที่เริ่มทำงานให้แก่สถานบริการทางเพศในคาบุคิโช ย่านโคมแดงใหญ่สุดของโตเกียว คอยล่อลวงหญิงสาวมาทำงานในคลับ เป็นที่มาของการถูกตำรวจจับกุมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์และถูกตัดสินรอลงอาญา ฐานลวงหญิงสาวไปทำงานที่ร้านแห่งหนึ่งโดยรู้อยู่แก่ใจว่าเธอจะถูกบังคับค้าประเวณี

               ยังไม่มีรายละเอียดถึงปูมหลังครอบครัวมากนัก นอกจากว่า ชิราอิชิสนิทกับพ่อ ซึ่งเป็นนักออกแบบอะไหล่รถยนต์ หลังจากมารดาและน้องสาวย้ายออกไปอาศัยใกล้โรงเรียนน้องสาวกลางกรุงโตเกียว

               สตรีคนหนึ่งที่เคยคบหากับเขาจนถึงฤดูร้อนปีที่แล้ว ระบุว่า อดีตแฟนหนุ่มเป็นคนอ่อนโยน ไม่เคยโกรธ เมื่อตอนที่เธอบอกว่าอยากขอเลิก เขากอดเธอและกล่าวว่า อย่าไปเลย

 

จากเด็กเก็บตัวกลายเป็นฆาตกร 9 ศพ

ภาพ : เอเอฟพี

 

               เป็นที่คาดว่าชีวิตของชายหนุ่มเริ่มแย่ลงเมื่อราวเดือนมิถุนายนปีนี้ เขาบอกกับพ่อว่า ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ทำไม

               วันที่ 22 สิงหาคม ชิราอิชิย้ายไปเช่าห้องพักในเขตซามะ ชานกรุงโตเกียวด้านตะวันออกเฉียงใต้ ที่กลายเป็นจุดเกิดเหตุฆาตกรรม 9 ศพในเวลาต่อมา

               ชิราอิชิ เปิดบัญชีทวิตเตอร์หลายบัญชี โฆษณาตัวเองว่าเป็นเพชฌฆาตมืออาชีพ ติดต่อพูดคุยกับหญิงสาวจำนวนหนึ่งที่่ส่อแววฆ่าตัวตาย เขาบอกพนักงานสอบสวนว่า เขาฆ่าเหยื่อทันทีที่เจอกัน จากนั้นก็จัดการกับศพเพื่อปกปิดความผิด โดยครั้งแรกของการชำแหละศพใช้เวลา 3 วัน นับจากคนที่สองเป็นต้นไป สามารถหั่นศพได้ในวันเดียว ตำรวจพบกรรไกร มีด เลื่อย และเครื่องมืองานไม้หลายอย่างภายในห้องพัก

 

จากเด็กเก็บตัวกลายเป็นฆาตกร 9 ศพ

ภาพ : เอเอฟพี

 

               เหยื่อรายแรกรู้จักกันผ่านทวิตเตอร์ เขาเสนอช่วยเธอฆ่าตัวตายตามที่ต้องการ จากนั้นก็ใช้วิธีเดียวกันในการฆ่าผู้หญิงอีก 7 คน จำนวนนี้ 4 คนเป็นวัยรุ่น ส่วนเหยื่อผู้ชายรายเดียวเป็นแฟนของเหยื่อที่ไปตามหาเธอที่ห้องพักของเขา

               ฆาตกร 9 ศพยอมรับว่า หนึ่งในเหตุจูงใจในการฆ่าสยดสยองคือ เงิน และยอมรับว่าทำร้ายร่างกายผู้หญิงบางคนด้วยเพื่อหวังข่มขืนพวกเธอ ส่วนที่ต้องหั่นศพและอยู่กับชิ้นส่วนเหยื่อเหล่านั้นเป็นเวลานานก็เพราะไม่กล้าโยนทิ้ง กลัวว่าจะถูกจับ

               เหตุที่ถูกจับกุมตัว มาจากตำรวจสอบสวนการหายตัวไปของสตรีวัย 23 ปี ตำรวจทราบจากภาพกล้องวงจรปิดว่าทั้งสองเคยเดินอยู่ด้วยกันในคืนวันหนึ่ง มีรายงานว่า ชิราอิชิไม่ได้ขัดขืนเมื่อตำรวจไปเคาะประตูห้องเพื่อสอบถามเรื่องหญิงสาวที่หายไป โดยตอบตำรวจง่ายๆ ว่า เธออยู่ในกล่องความเย็นภายในห้องนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ