ข่าว

เผยเนื้อความในกระดาษโน้ตมือปืน 58 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือปืนเขียนอะไรบางอย่างไว้บนกระดาษโน้ต ที่พบพร้อมกับคลังแสงย่อมๆ ในห้องพักโรงแรม

 

               เหตุสะเทือนขวัญยิงสังหารหมู่ 58 ศพ ที่เทศกาลเพลงคันทรีกลางแจ้งในนครลาสเวกัส โดยมือปืน สตีเฟน แพดด็อก รัวกระสุนลงมาจากชั้น 32 ของโรงแรมที่อยู่ติดกัน ผ่านมาร่วมสัปดาห์ แต่ตำรวจยังต้องพยายามรวบรวมหลักฐานต่างๆ ต่อไป เพื่อหามูลเหตุจูงใจที่ทำให้อดีตนักบัญชีเกษียณวัย 64 ปี สะสมปืนยาวแรงสูง วางแผนโจมตีอย่างรัดกุม และกลายเป็นฆาตกรสังหารหมู่ครั้งนองเลือดที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ แต่ถึงแม้ได้เบาะแสต่างๆ มากกว่า 1,000 รายการแล้ว ทีมสอบสวนก็ยังมืดแปดด้าน แต่มีข้อมูลใหม่ที่น่าตกใจว่า กระดาษโน้ตที่เจ้าหน้าที่เจออยู่ในห้องที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากปืน 23 กระบอก กระสุนอีกจำนวนมากและศพของแพดด็อกนั้น มีตัวเลขที่เขียนด้วยลายมือ บ่งบอกถึงการคำนวณระยะทางที่มือปืนต้องใช้สำหรับการเล็งเป้า และวิถีโค้งจากหน้าต่างชั้น 32 ลงไปยังฝูงชนเบื้องล่างห่างลงไปราว 365 เมตร เพื่อเพิ่มความแม่นยำและสังหารเหยื่อให้ได้มากที่สุด

               รายการ ซิกส์ตี มินนิทส์ ทางซีบีเอส นิวส์ เป็นสื่อแรกที่รายงานเรื่องนี้ อ้างอิงจากการสัมภาษณ์ทีมตำรวจที่บุกเข้าในห้องของมือปืนในโรงแรมมันดาเลย์ เบย์ รีสอร์ทแอนด์กาสิโน โดย เดวิด นิวตัน หนึ่งในทีมตำรวจลาสเวกัสจากหน่วย เค-9 กล่าวว่า เขาสังเกตเห็นกระดาษแผ่นนั้นอยู่ใกล้กับหน้าต่างหนึ่งในสองบานที่แพดด็อกใช้ค้อนทุบกระจกแตกเพื่อยิงปืนใส่เหยื่อ

 

เผยเนื้อความในกระดาษโน้ตมือปืน 58 ศพ

 

ป้ายบิลบอร์ดบนถนน อินเตอร์สเตท 515 นครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ขึ้นเบอร์โทรศัพท์ของเอฟบีไอ

สำหรับแจ้งเบาะแส

 

               นิวตัน กล่าวเล่าว่า หลังตำรวจใช้ระเบิดพังประตูห้องเข้าไปฝุ่นจากระเบิดฟุ้งขาวไปทั่ว พอได้แสงจากไฟฉาย มองตรงไปก็เห็นแพดด็อกเป็นศพกับคลังอาวุธ ภาพนั้นเหมือนกับฉากภาพยนตร์ “มันน่าขนลุกมาก” เจ้าหน้าที่กล่าว

               อีกด้านหนึ่ง ครอบครัวของเหยื่อสังหารหมู่รายหนึ่ง ได้ร้องขอต่อศาลในรัฐเนวาดา ขอให้ตั้งเจ้าหน้าที่พิเศษเพื่อยึดทรัพย์สินของมือปืนไว้ก่อน เผื่อใช้ในการเรียกร้องค่าชดเชยจากเหยื่อกระสุนในอนาคต แพดด็อก ซึ่งเป็นนักเสี่ยงโชคและอดีตนักบัญชี มีบ้าน 1 หลังในเมืองเมสเก รัฐเนวากา และน้องชายของเขากล่าวว่า พี่ชายเป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จ เป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์และบ้านอีกจำนวนหนึ่ง มีรายงานว่าเมื่อตอนซื้อบ้านในเมืองเมสเกเมื่อ 3 ปีก่อน แพดด็อกจ่ายเป็นเงินสดจำนวน 369,022 ดอลลาร์สหรัฐ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ