ข่าว

เจ้าชายอากิชิโนเสด็จฯถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงร.9 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าชายอากิชิโนเสด็จฯถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงร.9 


          รัฐบาลญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เจ้าชายอากิชิโน แห่งญี่ปุ่น และเจ้าหญิงคิโกะ พระชายา จะเสด็จพระราชดำเนินเยือนไทยเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.นี้เพื่อร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 
          สำนักพระราชวังญี่ปุ่น แถลงว่า ที่ผ่านมา เจ้าชายอากิชิโน พระราชโอรสในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ เคยเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชหลายครั้ง โดยเจ้าชายอากิชิโน และเจ้าหญิงคิโกะ มีกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินโดยเครื่องบินออกจากท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ในช่วงเช้าของวันที่ 26 ต.ค.เพื่อร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในช่วงเย็นวันเดียวกัน ก่อนจะเสด็จพระราชดำเนินกลับในวันถัดไป 
           ทั้งนี้ ราชวงศ์ไทยและราชวงศ์ญี่ปุ่น มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมายาวนาน โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯเยือนญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 2506 ซึ่งปูทางไปสู่ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในอีกหลายทศวรรษต่อมา  
           ล่าสุด เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่น เสด็จพระราชดำเนินเยือนไทย เพื่อถวายพระราชสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทั้งเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ