ข่าว

เผยภาพศพและมือปืนลาสเวกัส 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยภาพหลุดมือปืนและสภาพภายในห้องพักบนโรงแรมหรูของมือปืนลาส เวกัส พบติดตั้งกล้องวงจรปิด - ดัดแปลงปืนทำให้ยิงรัวได้เกือบ 300 นัดภายในครึ่งนาที 

 

          4 ต.ค.60 สถานีโทรทัศน์ เอบีซี นิวส์ รายงานว่า นายสตีเฟน แพดด็อก มือปืนคลั่งวัย 64 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงใส่ฝูงชน ที่ไปร่วมงานเทศกาลดนตรีที่ลาส เวกัส ได้ติดตั้งกล้องไว้ในห้องพักราคาคืนละ 1,000 ดอลลาร์ บนชั้นที่ 32 ของ "Mandalay Bay Resort & Casino" เพื่อบันทึกภาพขณะที่เขาสาดกระสุนเข้าใส่เหยื่อผู้บริสุทธิ์อย่างไม่ยั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 59 คน บาดเจ็บ 527 คน และยังติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่โถงทางเดินหน้าห้อง รวมทั้งที่รถเข็นอาหาร เพื่อเอาไว้เตือนภัยเมื่อหน่วยสวาทใกล้เข้ามา ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า เขาอาจดัดแปลงเพื่อให้ปืนยิงได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังพบบางอย่างคล้ายกระดาษโน้ตทิ้งไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยรายละเอียด 

 

เผยภาพศพและมือปืนลาสเวกัส 

 

          เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน 49 กระบอก โดยพบในห้องพักที่โรงแรม 23 กระบอก ซึ่งล้วนแต่เป็นอาวุธคุณภาพดีที่สุดและแพงที่สุด น่าจะมีราคารวมกันราว 20,000 ดอลลาร์ ที่เหลือพบที่บ้านพัก 2 หลัง ในรัฐเนวาดา ที่พบพร้อมกับเครื่องกระสุน, ระเบิดที่ต้องจุดด้วยกระสุนปืน และปุ๋ยแอมโมเนียมไนเตรตที่ใช้ทำวัตถุระเบิดด้วย 

          เจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายแพดด็อกวางแผนล่วงหน้าและต้องการให้เกิดการสูญเสียอย่าง "กว้างขวาง" จากเหตุการณ์กราดยิงครั้งนี้ ที่ได้ชื่อว่าเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ และชิงลงมือฆ่าตัวตายก่อนที่หน่วยสวาทจะเข้าถึงตัว

 

เผยภาพศพและมือปืนลาสเวกัส 

 

          ภาพอาชญากรรมจากที่เกิดเหตุ แสดงให้เห็นนายแพดด็อก ซึ่งสวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำตาลกางเกงสแล็คสีดำ สวมถุงมือและรองเท้าคัทชู นอนเหยียดยาวอยู่บนพื้น ใกล้กับปืน AR-15 สองกระบอก ที่ติดตั้งบนขาทราย (bi-pods) ที่ช่วยให้การยิงปืนระยะไกลได้แม่นยำ และกระบอกหนึ่งยังติดตั้ง "bump stock" ที่ทำให้เขายิงรัวได้ 280 นัด ภายในเวลาเพียง 31 วินาที มีภาพของเก้าอี้นวมที่ถูกจับหันหน้าเข้าหากันเพื่อใช้วางปืน และ ปลอกกระสุนเกลื่อนกระจายอยู่บนพื้น กับค้อนที่เขาใช้ทุบกระจก 2 บาน ในห้องสูทขนาด 2 ห้อง ซึ่งเป็นตำแหน่งการจัดวางปืนที่เขากระหน่ำยิงเข้าใส่ฝูงชนราว 22,000 คน ที่อยู่ต่ำลงไปราว 450 เมตร 

          หน่วยสวาทพบตำแหน่งของนายแพดด็อก เมื่อเวลา 22.28 น. แต่บุกเข้าไปเมื่อเวลา 23.20 น. หรือหลังจากเขาลงมือไปแล้ว 72 นาที แต่เชื่อว่า เขายิงใส่ฝูงชนแค่ 9 นาที คลิปวิดีที่บันทึกได้จากหน้าห้องพักของนายแพดด็อก พบกระสุนปืนตกอยู่ ที่เชื่อว่า เขายิงใส่หน่วยสวาท แต่เมื่อหน่วยสวาทพังประตูเข้าไป ก็พบว่าเขาชิงยิงตัวตายไปก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ยังคงไขปริศนาที่ว่า เหตุใดคนที่มีฐานะเข้าขั้นมหาเศรษฐีที่ชื่นชอบการพนัน และไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน ไม่ข้องเกี่ยวกับกลุ่มการเมืองหรือศาสนาใดๆ จึงก่อเหตุสะเทือนขวัญได้ขนาดนี้ 

          นายแพดด็อกเช็คอินเข้าพักโรงแรมแห่งนี้ เป็นเวลา 3 วัน และก่อนลงมือ 1 สัปดาห์ เขาได้โอนเงิน 1 แสนดอลลาร์ไปที่ฟิลิปปินส์ บ้านเกิดของหญิงคนรักชื่อ มาริลู แดนลีย์ แต่ไม่แน่ชัดว่า เพื่อมอบให้เธอหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ขณะที่ FBI ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะที่เขาขนกระเป๋าเข้าห้องพักของโรงแรมมากกว่า 6 ครั้ง ซึ่งเชื่อว่า ในกระเป๋าจะบรรจุอาวุธปืน ซึ่งไม่ได้มีแค่ปืนยาว แต่ยังมีปืนสั้นและปืนชนิดอื่นๆ ด้วย

          นายแพดด็อกน่าจะเป็นขาประจำของกาสิโนแห่งนี้ และมักจะมือเติบ เล่นครั้งละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นดอลลาร์ ส่วนการครอบครองอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธงว่า เขาซื้อปืนแบบผิดกฎหมายหรือไม่ รวมถึงการดัดแปลงให้ปืนยิงได้เร็วและต่อเนื่องด้วย

............................
ที่มา :  Nation TV 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ