ข่าว

มือปืนช็อกโลกกราดยิง 50 ศพเป็นใคร !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยมือปืนก่อเหตุยิงกราดสังหารหมู่ 50 ศพ ในงานคอนเสิร์ตเพลงคันทรีที่ลาสเวกัส อายุ 64 ปี ไม่เคยมีประวัติทำผิดกฎหมาย


               ตำรวจลาสเวกัสและสื่อในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนก่อเหตุยิงกราดสังหารหมู่ 50 ศพ ในงานคอนเสิร์ตเพลงคันทรีคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนตำรวจพบเป็นศพในห้องพักชั้น 32 ของโรงแรมที่เขาใช้ก่อเหตุยิงลงมา คาดว่าน่าจะฆ่าตัวตาย ชื่อ สตีเฟน แพดด็อก อายุ 64 ปี ตามเอกสารประจำตัว เป็นคนในพื้นที่

               ผู้ต้องสงสัยเป็นคนผิวขาว ไม่เคยมีประวัติทำผิดกฎหมาย และไม่ใช่ทหารผ่านศึก จากการเข้าตรวจค้น พบปืนยาว 10 กระบอกในห้องพักโรงแรม และเตรียมเข้าตรวจค้นบ้านของเขาที่ตั้งอยู่ในเมืองเมสไควท์ ซึ่งเป็นชุมชนเล็กๆ แถบทะเลทรายห่างจากลาสเวกัสไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 128 กม.ต่อไป

               ตำรวจในพื้นที่และสำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ) กำลังสอบสวนปูมหลังนายแพดด็อก และอะไรคือมูลเหตุจูงใจที่ทำให้ชายวัย 64 ปี ก่อเหตุช็อกโลก ด้วยการสาดกระสุนไม่ยั้งใส่ฝูงชนอย่างโหดเหี้ยม เบื้องต้นตำรวจไม่พบความโยงใยกับกลุ่มก่อการร้าย 

 

 

               จากคลิปวิดีโอหลายคลิปแสดงให้เห็นว่า มือปืนรัวกระสุนรอบแรกนาน 9 วินาที จากนั้น เสียงปืนเงียบไป 37 วินาที ท่ามกลางเสียงกรีดร้องอย่างขวัญเสีย ก่อนที่เสียงปืนจะดังขึ้นอีกครั้งอย่างน้อย 2 รอบ แต่ระยะเวลายิงสั้นกว่ารอบแรก หน่วยจู่โจมพิเศษรุดถึงโรงแรมแทบจะทันทีหลังได้รับรายงานว่ามีเหตุยิงกราดเกิดขึ้นในเวลา 22.08 น. และโฆษกตำรวจลาสเวกัสแถลงช่วงเที่ยงคืนว่า ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตแล้ว และไม่คิดว่าจะมีมือปืนมากกว่าหนึ่งคน

               ยอดเหยื่อจากเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัสครั้งนี้ยังไม่นิ่ง แต่ก็กลายเป็นการกราดยิงสังหารหมู่ครั้งนองเลือดที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ แล้ว เนื่องจากยอดเหยื่อแซงเหตุมือปืนบุกเดี่ยวกราดยิงที่ไนท์คลับ พัลซ์ ในเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 49 คน และทั้งสองเหตุการณ์เกิดขึ้นในงานคอนเสิร์ต

 

มือปืนช็อกโลกกราดยิง 50 ศพเป็นใคร !?

ภาพ : เอเอฟพี

ตายแล้ว 50!! กราดยิงสนั่นกลางงานดนตรีลาสเวกัส (อ่านต่อ...มีภาพคลิป)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ