ข่าว

บังกลาเทศจำกัดพื้นที่ผู้อพยพโรฮิงญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการบังกลาเทศประกาศจำกัดเขตผู้อพยพชาวโรฮิงญาและห้ามออกนอกพื้นที่ที่กำหนดไว้ ขณะมีชาวโรฮิงญาอพยพหนีความรุนแรงจากเมียนมาเข้าไปยังบังกลาเทศกว่า 400,000 คนแล้ว

     ตำรวจบังกลาเทศกล่าวว่า ทางการประกาศคำสั่งห้ามผู้อพยพโรฮิงญาออกนอกพื้นที่ ห้ามเดินทางทั้งทางบก ทางน้ำ และทางรถไฟ และขอให้อยู่ตามเขตชายแดนที่กำหนดไว้จนกว่าจะได้ส่งตัวกลับประเทศ นอกจากนี้ยังขอประชาชนไม่ให้รับชาวโรฮิงญาขึ้นรถหรือพักอาศัยในบ้านเพื่อนหรือคนรู้จัก และไม่ให้ผู้อพยพเหล่านี้เช่าบ้านด้วย 
ขณะเดียวกัน ตำรวจท้องถิ่นยังได้ตั้งด่านตรวจตามจุดสำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อพยพเดินทางไปยังพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ของบังกลาเทศ 

บังกลาเทศจำกัดพื้นที่ผู้อพยพโรฮิงญา

บังกลาเทศจำกัดพื้นที่ผู้อพยพโรฮิงญา บังกลาเทศจำกัดพื้นที่ผู้อพยพโรฮิงญา
     

      ทางการบังกลาเทศประสบปัญหาในการรองรับวิกฤติผู้อพยพที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและยังมีอีกจำนวนมากที่เข้ามาเรื่อย ๆ ตามแนวชายแดน ทำให้วิตกกันว่าชาวมุสลิมโรฮิงญาหลายพันคนจะข้ามเขตเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของบังกลาเทศ 
การประกาศจำกัดพื้นที่ชาวโรฮิงญาของบังกลาเทศมีขึ้นหลังองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) คาดการณ์ในวันเสาร์ (16 ก.ย.) ว่า มีชาวโรฮิงญาอพยพหนีความรุนแรงจากเมียนมาเข้าไปยังบังกลาเทศแล้ว 409,000 คน เพิ่มขึ้นตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ที่ 379,000 คน

บังกลาเทศจำกัดพื้นที่ผู้อพยพโรฮิงญา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ