ข่าว

แอปเปิ้ลเปิดตัว“ไอโฟนเท็น”ฉลองครบรอบ10ปีวางจำหน่าย.พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอปเปิ้ลเปิดตัว“ไอโฟนเท็น” ฉลองไอโฟนครบรอบ 10 ปี พร้อมวางจำหน่าย 3 พ.ย. 

 

          นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิ้ล อิงค์ เปิดตัว “ไอโฟน เท็น” เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปีของการผลิตไอโฟน 

          ทั้งนี้ ไอโฟนเท็น ซึ่งเป็นไอโฟนรุ่นพิเศษของแอปเปิ้ลจะออกเสียงว่า “ไอโฟน เท็น” หรือ “ไอโฟน สิบ” ไม่ใช่ “ไอโฟน เอ็กซ์” เนื่องจากเอ็กซ์ (X) เป็นตัวเลขโรมันที่มีความหมายว่า 10 ซึ่งสอดคล้องกับการครบรอบ 10 ปีของไอโฟน 

          ไอโฟน เท็นถือเป็นไอโฟนระดับไฮเอนด์ที่ดีที่สุดของแอปเปิ้ล โดยมีการออกแบบใหม่หมดแตกต่างจากไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส โดยมีหน้าจอโอแอลอีดีแบบใหม่ ซึ่งดีกว่าแบบแอลซีดีที่ใช้กันในไอโฟนโดยทั่วไป 

          นอกจากนี้ ไอโฟน เท็นไม่มีปุ่ม home โดยผู้ใช้สามารถปัดหน้าจอขึ้นจากด้านล่างเพื่อกลับไปยัง home และไอโฟน เท็นยังสามารถจดจำใบหน้าของผู้ใช้ แม้มีการเปลี่ยนทรงผมใหม่ เนื่องจากมีเซ็นเซอร์ 3D ทางด้านหน้าของโทรศัพท์ 

          ไอโฟน เท็นมีให้เลือก 2 สีคือสีเทา และสีเงิน โดยมีราคาตั้งต้นที่ 999 ดอลลาร์ และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 3 พ.ย. เป็นต้นไป 

          แอปเปิ้ล เปิดตัวไอโฟน 8 และไอโฟน 8 พลัสด้วยเช่นกัน โดยมีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้วตามลำดับ และมี 3 สีให้เลือกคือ สีเงิน สีเทา และสีทอง 

          นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังเปิดตัวแอปเปิลทีวี 4K ซึ่งให้ความละเอียดสูงในการรับชมรายการโทรทัศน์ และภาพยนต์ โดยจะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 15 ก.ย. 

          ขณะเดียวกัน แอปเปิ้ลได้เปิดตัวแอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ซีรีส์ 3 ซึ่งสามารถทำงานโดยไม่ต้องมีไอโฟน โดยจะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 22 ก.ย.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ