ข่าว

จับตา ‘ทิม คุก’ เปิดตัวไอโฟน เอ็กซ์ เที่ยงคืนคืนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอปเปิลจะเปิดตัวไอโฟน 8 และไอโฟน 8 พลัส ในวันนี้ โดยจะไม่มีการออกรุ่นไอโฟน 7 เอส และไอโฟน 7 เอสพลัส ตามที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้า


               นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล อิงค์ เตรียมเปิดตัว “ไอโฟน เอ็กซ์” ในวันนี้ เวลา 13.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือเที่ยงคืนนี้ตามเวลาไทย เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปีของการผลิตไอโฟน

               ในช่วงแรกสื่อคาดการณ์ว่าแอปเปิลจะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่โดยใช้ชื่อ ไอโฟน เอดิชั่น หรือ ไอโฟน โปร แต่ก็มาลงตัวที่ชื่อ ไอโฟน เอ็กซ์ เนื่องจากเอ็กซ์ (X) เป็นตัวเลขโรมันที่มีความหมายว่า 10 ซึ่งสอดคล้องกับการครบรอบ 10 ปีของไอโฟน

               ขณะเดียวกัน แอปเปิลจะเปิดตัวไอโฟน 8 และไอโฟน 8 พลัส ในวันนี้ โดยจะไม่มีการออกรุ่นไอโฟน 7 เอส และไอโฟน 7 เอสพลัส ตามที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้า

               นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่า การวางจำหน่ายไอโฟน เอ็กซ์ ของแอปเปิลในครั้งนี้ อาจเผชิญปัญหาล่าช้า เนื่องจากการขาดแคลนหน้าจอโอแอลอีดี รวมทั้งจากการที่แอปเปิลจำเป็นต้องหาซัพพลายเออร์หน้าจอรายใหม่นอกเหนือจากซัมซุง คาดว่าไอโฟน เอ็กซ์ จะสามารถจดจำใบหน้าของผู้ใช้ เนื่องจากมีเซนเซอร์ 3D ทางด้านหน้าของโทรศัพท์ และจะมีราคาขายเริ่มต้นที่ระดับ 1,000 ดอลลาร์

               ขณะเดียวกัน ยังมีการคาดการณ์กันว่า นายทิม คุก จะเปิดตัวแอปเปิลทีวี 4K รวมทั้งแอปเปิล วอทช์ รุ่นใหม่ ในวันนี้

               ทั้งนี้ แอปเปิล อิงค์ มักทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในเดือน ก.ย. โดยเมื่อปีที่แล้ว ทางบริษัทได้ส่งบัตรเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวในวันที่ 7 ก.ย. เพื่อเปิดตัวไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส รวมทั้งไอแพดรุ่นใหม่ และแอปเปิล วอทช์ 2

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ