ข่าว

สังเวย5ศพไต้ฝุ่นฮาโตะพัดถล่มจีน-ฮ่องกง-มาเก๊า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไต้ฝุ่น“ฮาโตะ” ถล่มจีน ฮ่องกอง มาเก๊า ส่งผลให้การจราจรเป็นอัมพาต และมีผู้เสียชีวิตหลายราย ถือเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มฮ่องกงในรอบ 5 ปี

 

          พายุไต้ฝุ่นฮาโตะ พัดถล่มเกาะฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนองรุนแรง น้ำท่วมหนัก การจราจรเป็นอัมพาต ไฟฟ้าดับ และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ถือเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มฮ่องกงในรอบ 5 ปี 

          อิทธิพลของไต้ฝุ่นฮาโตะ ส่งผลให้ทางการฮ่องกงยกระดับประกาศเตือนภัยที่ระดับ 10 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด นอกจากนี้ ทางการฮ่องกงยังสั่งปิดหน่วยงานราชการ ตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจร้านค้า และสถานศึกษา และยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก 

          นอกจากนี้ ทางการฮ่องกงได้สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย และเตือนให้ระวังอันตรายจากกระแสลมแรงจัด น้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม  
ส่วนที่มาเก๊า อิทธิพลของพายุที่รุนแรงทำให้เกิดน้ำท่วม และมีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 153 คน ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่สามารถเดินทางออกจากมาเก๊าได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ที่ทำให้ต้องปิดระบบคมนาคมขนส่งทั้งทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ