ข่าว

มือมีดไล่แทง ดับ2 เจ็บ6 ในฟินแลนด์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือมีดไล่แทงผู้คนในเมืองตุรกุ ประเทศฟินแลนด์ ตาย 2 บาดเจ็บ 6 คน ตำรวจยิงสกัดรวบตัวคนร้ายไว้ได้



          19 ส.ค. 60 - ตำรวจฟินแลนด์ เปิดเผยว่า เกิดเหตุเขย่าขวัญชาวยุโรปอย่างต่อเนื่อง มีผู้ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คนในเมืองตุรกุ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้มีผู้ถูกทำร้ายถึง 8 คน ในจำนวนนี้ 2 คนเสียชีวิต ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดที่ขาคนร้ายและรวบตัวไว้ได้ในที่สุด 
          หลังจากควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาไว้ได้แล้ว ตำรวจ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนอย่าเข้าไปในจุดเกิดเหตุคือย่านจตุรัสปูโทริในใจกลางเมือง เพราะอาจจะไม่ปลอดภัย 
          ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเตอร์กุ เปิดเผยว่า ได้ให้การรักษาผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 8 ราย และมีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 2 ราย 
          เหตุไล่แทงครั้งนี้ เกิดขึ้นไล่หลังเหตุก่อการร้าย 2 ครั้งซ้อนที่แคว้นคาตาโลเนีย ซึ่งกองกำลังรัฐอิสลาม(ไอเอส) แถลงผ่านนิตยสารออนไลน์ในเครือข่ายว่า นักรบของไอเอสเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีสเปน หลังจากมีผู้เสียชีวิตรวม 14 รายด้วยกัน 
          โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นที่นครบาร์เซโลนา เมืองใหญ่สำคัญอันดับสองของประเทศ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น คนร้ายขับรถตู้สีขาวยี่ห้อเฟียต พุ่งชนประชาชนที่กำลังสัญจรไปมาบนถนนลาส รัมบลาส ย่านท่องเที่ยวใจกลางเมือง มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 ราย มีชาวต่างชาติจากประเทศต่างๆ กว่า 34 ประเทศ ทั้งเบลเยียม ฝรั่งเศส กรีซ เนเธอร์แลนด์ เวเนซุเอลา ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และสหรัฐ.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ