ข่าว

นองเลือดสุด !! ฟิลิปปินส์ดับแก๊งยาวันเดียว 32 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจฟิลิปปินส์วิสามัญ "ผู้ต้องสงสัย" ค้ายา 32 รายในวันเดียว เป็นการปราบปรามครั้งนองเลือดที่สุดในสงครามยาเสพติดของดูเตร์เต


               โรเมโอ คารามัต ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดบูลากัน แถลงว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 32 คน เสียชีวิตระหว่างตำรวจบุกทลายรังแก๊งค้ายาหลายแห่งทั่วจังหวัดบูลากัน ที่ติดกับกรุงมะนิลา เมื่อวันอังคาร และมีผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมอีก 109 คน ปฏิบัติการครั้งนี้มุ่งสร้างความตกใจและความหวาดกลัวให้กับแก๊งค้ายา เพื่อให้คิดให้ดีก่อนจะขายยาครั้งต่อไป พร้อมยืนยันว่า ตำรวจสังหารผู้ต้องสงสัยเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น โดยนำอาวุธปืนและระเบิดที่อ้างว่ายึดได้มาประกอบคำแถลง นอกเหนือจากยาเสพติดประเภท เมทแอมเฟตามีน กว่า 200 กรัม และกัญชา 786 กรัม

               เมื่อถูกถามว่า เป็นไปได้อย่างไรที่ไม่มีตำรวจบาดเจ็บเลย หากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการบุกหลายแห่ง ใช้อาวุธเพื่อป้องกันตนเองและสังหาร 32 คน ผู้บัญชาการตำรวจบูลากัน กล่าวว่า ไม่ขอชี้แจง

               เหตุการณ์นี้้กลายเป็นปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในวันเดียว นับตั้งแต่ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต เข้ารับตำแหน่งเมื่อ 30 มิ.ย. 2559 และดูเตร์เต กล่าวชมเชยปฏิบัติการดับ 32 ศพ ว่า ยอดเยี่ยม ทั้งระบุว่า ฆ่า 32 ศพทุกวัน คงจะช่วยลดคนทำร้ายประเทศนี้ลงได้

               ตลอดหนึ่งปีของสงครามค้ายาเสพติด มีผู้เสียชีวิตกว่า 7,000 คนแล้ว โดยกว่า 3,200 คน เสียชีวิตจากการยิงต่อสู้กับตำรวจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ