ข่าว

ชาวพุทธร่วมขับหน่วยงานต่างชาติออกจากยะไข่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวพุทธหลายร้อยคนชุมนุมประท้วงต่อต้านหน่วยงานช่วยเหลือจากต่างชาติออกจากรัฐยะไข่ ในฐานะให้การสนับสนุนผู้ก่อการร้ายมุสลิมโรฮิงญา 


          ชาวพุทธหลายร้อยคนชุมนุมประท้วงต่อต้านหน่วยงานช่วยเหลือจากต่างชาติออกจากรัฐยะไข่ ในฐานะให้การสนับสนุนผู้ก่อการร้ายมุสลิมโรฮิงญา 

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมา เปิดเผยว่าพระสงฆ์และสมาชิกกลุ่มชาติพันธุ์ยะไข่รวมตัวชุมนุมประท้วงใน 15 เมือง รวมทั้งเมืองสิตตะเว เมืองเอกของรัฐ เรียกร้องให้หน่วยงานช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ของต่างชาติออกไปจากรัฐในทันที 

          สถานการณ์ตึงเครียดในรัฐยะไข่หวนกลับมาอีกครั้ง ตั้งแต่ชาวพุทธถูกแทงเสียชีวิตในบริเวณเทือกเขาทางเหนือของรัฐเมื่อเดือนก.ค.และรัฐบาลเมียนมา ระบุว่า พบค่ายแห่งหนึ่งฝังตัวอยู่ในป่า ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่า กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงอยู่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรม และกองทัพเมียนมาได้ส่งกำลังทหารเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวในสัปดาห์นี้ 

          ทั้งนี้ ระหว่างการตรวจค้นที่ค่ายดังกล่าว ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นของกลุ่มก่อการร้าย เจ้าหน้าที่ได้พบขนมปังกรอบ ที่ติดตราสัญลักษณ์ของโครงการอาหารโลกของสหประชาชาติอยู่ด้วย ชาวพุทธในรัฐยะไข่ จึงกล่าวหาว่า สหประชาชาติและหน่วยงานบรรเทาทุกข์ต่างๆ ให้ความช่วยเหลือชาวโรฮิงญา 

         นอกจากนี้ ภาพถ่ายการชุมนุมประท้วง ที่ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ เผยให้เห็นพระสงฆ์ถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า เราไม่ต้องการกลุ่มที่สนับสนุนก่อการร้าย พร้อมทั้งเรียกร้องให้สหประชาชาติและเอ็นจีโอต่างประเทศออกไปจากรัฐยะไข่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ