ข่าว

'ไมโครซอฟท์'ยันไม่เลิก'โปรแกรมวาดภาพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทไมโครซอฟท์ ยืนยันไม่ยกเลิกการให้บริการโปรแกรมวาดภาพ “ไมโครซอฟท์เพนท์”

 


               บริษัทไมโครซอฟท์ ยืนยันว่ายังคงให้บริการโปรแกรมวาดภาพ “ไมโครซอฟท์เพนท์” ต่อไป หลังจากผู้ใช้งานบางส่วนออกมาแสดงความผิดหวังต่อข่าวที่บริษัทมีแผนจะยุติการพัฒนาโปรแกรมวาดภาพเก่าแก่นี้
               ไมโครซอฟท์ ระบุ ผ่านบล็อกของบริษัทว่า แม้ไมโครซอฟท์เพนท์ จะไม่ใช่โปรแกรมที่ถูกบรรจุอยู่ในระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ 10 โดยอัตโนมัติ เนื่องจากจะมีโปรแกรมใหม่อย่าง “เพนท์ทรีดี” เข้ามาทดแทน แต่ผู้ใช้งานยังคงสามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมนี้มาใช้งานได้ฟรีที่วินโดวส์สโตร์
               “หากมีอะไรที่เราได้เรียนรู้บ้าง คงจะเป็นเรื่องที่หลังจาก 32 ปี ไมโครซอฟท์เพนท์ ยังมีผู้ชื่นชอบอยู่มากมาย” และน่าทึ่งมากที่ได้เห็นความรักอย่างท่วมท้นที่ผู้คนมีให้แก่แอพพลิเคชันเก่าแก่นี้
               ก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์ ได้ประกาศอัพเดต วินโดวส์ 10 เวอร์ชั่นใหม่ โดยจัดให้ไมโครซอฟท์เพนท์ อยู่ในรายชื่อของโปรแกรมที่บริษัทจะไม่นำมาพัฒนาต่อ และอาจถอดออกไปในอนาคต ส่งผลให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบโปรแกรมนี้ออกมาแสดงความผิดหวังต่อข่าวดังกล่าวทางโซเชียลมีเดียกันอย่างล้นหลาม
               ไมโครซอฟท์เพนท์ เป็นโปรแกรมการวาด ตัดต่อและตกแต่งภาพที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์รุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปี 2528 โดยโปรแกรมนี้ เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของผู้ใช้เพราะมีเครื่องมือที่ใช้งานง่ายไม่สลับซับซ้อน แต่น่าสังเกตว่า โปรแกรมอื่นที่ไมโครซอฟท์มีแผนจะยุติการพัฒนา อาทิ เอาท์ลุค เอ็กซ์เพรสส์, รีดเดอร์ แอพ และรีดดิง ลิสต์ กลับไม่ได้รับกระแสสนับสนุนจากผู้ใช้เหมือนไมโครซอฟท์เพนท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ