ข่าว

'ญี่ปุ่น'รณรงค์'ทำงานที่บ้าน' แก้รถติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลญี่ปุ่นรณรงค์ทำงานจากบ้าน แก้จราจรแออัด

 

 

               ทางการญี่ปุ่นรณรงค์ให้ประชาชนทำงานจากที่บ้าน หวังบรรเทาปัญหารถติดและลดความแออัดบนขบวนรถไฟ ก่อนถึงวันจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวในปี 2563 และต้องการปฏิรูปวัฒนธรรมการทำงานในประเทศ
               กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารญี่ปุ่นเผยว่า มีพนักงานราว 60,000 คน จากกว่า 900 บริษัท องค์กร และหน่วยงานของรัฐบาลเข้าร่วมแคมเปญนี้ ซึ่งสนับสนุนให้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากการที่ต้องเดินทางไปยังสถานที่ทำงานด้วยรถไฟที่แออัดเบียดเสียดไปด้วยผู้คน หรือขับรถยนต์ส่วนตัวเผชิญกับสภาพการจราจรหนาแน่นบนท้องถนน เปลี่ยนเป็นเริ่มต้นทำงานจากที่บ้านแทน
               แคมเปญดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการช่วยบรรเทาความแออัดบนขบวนรถไฟและสภาพการจราจรบนท้องถนน โดยเฉพาะในกรุงโตเกียว ก่อนที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 นอกจากนี้ ยังเป็นความพยายามในการปฏิรูปวัฒนธรรมการทำงานหนักในญี่ปุ่นด้วย โดยทางการหวังว่า ประชาชนจะต่อยอดและหันมาทำงานจากที่บ้านมากขึ้น หลังการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสิ้นสุดลง
               เจ้าหน้าที่รัฐบาลคนหนึ่งกล่าวว่า การสนับสนุนให้ประชาชนทำงานจากที่บ้านเป็นวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยแก้ปัญหาสภาพการจราจรคับคั่งในกรุงโตเกียว บางคนอาจจะรู้สึกถึงจำนวนรถยนต์บนท้องถนนที่ลดลงไปบ้างแล้วในเช้าวันนี้ ขณะที่บางคนอาจจะยังไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง เพราะยังเป็นเพียงการเริ่มต้น จากนี้รัฐบาลจะประสานงานกับบรรดาบริษัทและพนักงานต่างๆ ให้เริ่มคิดเปลี่ยนวิธีการทำงานที่แตกต่างไปจากเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ