ข่าว

จีนรับมือไต้ฝุ่น'เซินกา'ถล่มวันนี้!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.ในพื้นที่ภาคใต้ของจีน เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น “เซินกา” คาดขึ้นฝั่งเช้าวันนี้ ถือเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 8 ที่เข้าถล่มจีนในปีน


               
               ทางการมณฑลไหหลำและมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ออกคำเตือนประชาชน เตรียมพร้อมรับมือพายุไต้ฝุ่น “เซินกา” ซึ่งคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงเวลาระหว่างคืนวันที่ 24 ก.ค. จนถึงเช้าวันนี้ ขณะที่เมื่อช่วงบ่าย ทางการได้เรียกเรือประมงกว่า 20,000 ลำกลับเข้าฝั่ง และเร่งระบายผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางอากาศ ก่อนที่พายุจะพัดขึ้นฝั่ง
               ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาจีน ออกประกาศเตือนภัยพายุฝนเป็นระดับสีน้ำเงิน และแนะนำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยธรรมชาติ เนื่องจากความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นเซินกา อาจทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในมณฑลไหหลำ กวางซี และกวางตุ้ง นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นเซินกาอาจทำให้เกิดฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือและภาคกลางของเวียดนามด้วย
               พายุไต้ฝุ่นเซินกานับเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 8 ของปีที่เข้าถล่มจีน หลังเพิ่งเผชิญกับพายุไต้ฝุ่น “โรคี” ที่พัดขึ้นฝั่งที่ฮ่องกงเมื่อวานนี้ ทำให้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนักในพื้นที่ด้วยเช่นกัน ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในมณฑลซานซี ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ก็ยังน่าเป็นห่วง มีรายงานว่ากระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนน จนผู้ประสบภัยในพื้นที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ทีมกู้ภัยต้องเข้าไปช่วยเหลือและอพยพบางส่วนออกจากบ้านเรือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ