ข่าว

เผยคลิปสุนัขฮีโร่ช่วย'ลูกกวาง'จมน้ำในสหรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปสุนัขตัวหนึ่งในสหรัฐที่เห็นลูกกวางตัวหนึ่งกำลังจะจมน้ำ จึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยลากกลับขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

 

                
               คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่สุนัขพันธุ์อิงลิช โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ชื่อ “สตอร์ม” กระโดดลงไปช่วยลูกกวางที่กำลังจะจมน้ำตายที่นอกชายฝั่งท่าเรือเจฟเฟอร์สันบนเกาะลอง ไอแลนด์ ในรัฐนิวยอร์ก
               เจ้าของสุนัขคือนายมาร์ค ฟรีลีย์ ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปนี้เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ขณะที่เขากำลังพาสตอร์มไปเดินเล่นริมทะเลที่ริมน้ำเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ทันใดนั้นเจ้าสตอร์มก็โดดลงไปในน้ำทะเลและว่ายตรงเข้าไปหาลูกกวางตัวหนึ่งซึ่งกำลังตะเกียกตะกายคล้ายกำลังจะจมน้ำ และมันได้งับเข้าที่คอของลูกกวางแล้วว่ายกลับเข้าฝั่งได้สำเร็จ เมื่อลูกกวางรู้สึกตัวจึงวิ่งหนีด้วยอาการตกใจ แต่เจ้าสตอร์มก็วิ่งตามไปตะครุบตัวลูกกวางจนเขาต้องสั่งให้ปล่อย สตอร์มจึงเลียกวางน้อยแล้วใช้เท้าสะกิดให้มันรู้สึกตัว
               นายฟรีลีย์กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์มาถึงที่เกิดเหตุ ลูกกวางตกใจโดดกลับลงไปในน้ำอีก แต่คราวนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เชือกลากตัวมันกลับเข้ามาได้สำเร็จ ก่อนพาไปดูแลที่ศูนย์ดูแลสัตว์ จนอาการดีขึ้นเป็นลำดับ
               ด้านนายแฟรงก์ ฟลอริเดีย เจ้าหน้าที่หน่วยช่วยเหลือสัตว์บนเกาะลองไอแลนด์ที่รับกวางน้อยจากนายฟรีลีย์ไปดูแล เล่าว่า ปกติแล้วกวางจะว่ายน้ำได้ แต่ตัวนี้ยังเด็กเกินไป และอยู่ในอาการตื่นตระหนก ถ้าสตอร์มไม่ลงไปช่วยมันคงจมน้ำตายไปแล้ว
               ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำลูกกวางไปดูแลรักษาที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าของสตาร์ ฟาวเดชั่น โดยนายลอรี เค็ตชัม ผู้อำนวยการศูนย์แห่งนี้บอกว่า ผู้เชี่ยวชาญได้รักษาแผลถลอกเล็กน้อยให้กับลูกกวาง และเมื่อมันโตขึ้นก็จะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ