ข่าว

สิงคโปร์แอร์ไลนส์ทบทวนเสิร์ฟถั่วหลังเด็กแพ้กลางอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 ขวบ เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง ทั้งที่ไม่ได้กิน


               สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลนส์ เตรียมทบทวนการเสิร์ฟถั่วบนเครื่องบิน หลังเกิดเหตุเด็กชายมาร์คัส วัย 3 ขวบ เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง แม้ว่าเด็กน้อยได้รับบริการอาหารปลอดถั่วอย่างสิ้นเชิงจากสายการบิน แต่ก็ยังมีอาการได้ หลังผู้โดยสารคนอื่นๆเปิดซองถั่ว ซึ่งเป็นขนมรับประทานเล่นบนเครื่องบิน

               เหตุเกิดบนเที่ยวบิน เอคิว 217 จากสิงคโปร์ไปนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่แล้ว มาร์คัสเดินทางกับพ่อแม่ คริสและฮอง ดาลีย์ ทั้งสองบอกบรรษัทกระจายเสียงออสเตรเลีย ว่า มาร์คัสเริ่มอาเจียน ตาบวม และพูดลำบาก แต่ก็แก้ไขสถานการณ์ได้รวดเร็ว เพราะพ่อแม่นำยาแก้แพ้ไปด้วย มาร์คัสป่วยเป็น anaphylaxis โรคภูมิแพ้ชนิดรุนแรงที่สุด ซึ่งผู้ที่เป็นโรคนี้ ร่างกายจะมีปฏิกริยารุนแรงจากอาหาร ยาหรือแมลงกัดต่อยบางชนิด

 

สิงคโปร์แอร์ไลนส์ทบทวนเสิร์ฟถั่วหลังเด็กแพ้กลางอากาศ

 

               โฆษกสายการบิน บอกสเตรทสไทมส์ ว่า ลูกเรือจัดการนำซองถั่วทั้งหมดออกจากบริเวณที่ครอบครัวเด็กนั่งอยู่ทันทีที่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และสั่งระงับการเสิร์ฟเพิ่มเติมตลอดเที่ยวบิน พร้อมชี้แจงว่า ปัจจุบันผู้โดยสารที่แพ้สามารถร้องขออาหารปลอดถั่วได้เวลาจองตั๋ว หรือก่อนขึ้นเครื่อง 48 ชม. แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ สายการบินกำลังทบทวนว่าควรเสิร์ฟถั่วบนเที่ยวบินต่อไปหรือไม่

               การแบนถั่วสิ้นเชิงไม่ใช่มาตรฐานของสายการบินทั่วโลก คงมีแต่ แควนตัส สายการบินออสเตรเลีย ที่มีนโยบายงดเสิร์ฟถั่วทุุกเที่ยวบินและในห้องรับรองผู้โดยสารของสายการบินเมื่อปี 2550

               ชาวเน็ตบางส่วนเห็นด้วยกับที่พ่อเด็กขอให้สายการบินทุกแห่ง พิจารณาไม่เสิร์ฟถั่วบนเครื่องบินเลย แต่บางคนก็มองว่า สายการบินคงไม่สามารถห้ามผู้โดยสารทุกคนนำถั่วขึ้นมาบนเครื่องได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ