ข่าว

ชาวเน็ตซาอุฯ เรียกร้องจับสาวนุ่งกระโปรงสั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลซาอุดีอาระเบีย เรียกร้องทางการจับกุมหญิงนางแบบสาว หลังมีคลิปที่แสดงให้เห็นเธอสวมเสื้อเอวลอยและกระโปรงสั้น


               เจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบียออกหมายจับนางแบบสาว "คูลูด" ทันที หลังปรากฏคลิปวิดีโอบนสแนปแชทแสดงให้เห็นเธอเดินผ่านป้อมโบราณในหมู่บ้านมรดกอูไชเกอร์ ทางตอนเหนือของกรุงริยาดห์ ขณะสวมใส่กระโปรงสั้นพร้อมเสื้อเอวลอยกับรองเท้าผ้าใบ

               โดยเธอเจอข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายการแต่งกายที่เคร่งครัดของประเทศ ซึ่งกำหนดให้ผู้หญิงทั้งชาวต่างชาติและคนในประเทศต้องสวมชุดอาบายา หรือ เสื้อคลุมตัวยาว

 

 

               การแต่งกายของนางแบบสาวยังก่อให้เกิดความขุ่นเคืองในกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดีย จนบางคนออกมาเรียกร้องให้จับกุมเธอ โดยมีคนหนึ่งโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "คนที่ไม่เคารพกฎประเทศ ก็ไม่สมควรได้อยู่ที่นี่" นอกจากนี้นักเขียนชาวซาอุดีอาระเบีย อิบราฮิม อัล-มูเนย์อีฟ ซึ่งมีผู้ติดในตามทวิตเตอร์ถึง 41,000 คน โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "การปล่อยให้คนฝ่าฝืนกฎหมาย จะนำไปสู่ความวุ่นวาย"

               แต่ก็มีผู้ที่โพสต์ความเห็นปกป้องนางแบบคนนี้ โดยโพสต์ภาพ เมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมลูกสาว อิวานกา ขณะสวมกางเกงหรือกระโปรงยาวโดยไม่สวมผ้าคลุมศีรษะ "ฮิญาบ" หรือ สวมชุดอาบายาในช่วงเยือนซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนพฤษภาคม

 

 

 

 

------------------------

(ที่มา : NationTV

ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : Wonderful Channel : Just because of using a miniskirt, this woman became a search list of Saudi arabia people

AP Archive : Abaya is fashion garment in its own right)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ